ปธ.สโมสรสระบุรีได้เงิน 30 ล้านบาทมากู้วิกฤตของทีม

กีฬา
21 มิ.ย. 58
08:37
133
Logo Thai PBS
ปธ.สโมสรสระบุรีได้เงิน 30 ล้านบาทมากู้วิกฤตของทีม

ประธานสโมสรสระบุรีแก้วิกฤติของทีมไปได้ ด้วยการรวบรวมเงิน 30 ล้านบาทจากเพื่อนมาทำทีมต่อ พร้อมกับประกาศหาผู้สนับสนุนรายใหม่

วานนี้ (20 มิ.ย.2558) นายวีระพล อดิเรกสาร ประธานสโมสรสระบุรี ออกมาระบุถึงการแก้ไขปัญหาว่า ได้รวบรวมเงินจากเพื่อนกว่า 20 คนเป็นจำนวนกว่า 30 ล้านบาทมากอบกู้วิกฤตและสามารถส่งแข่งโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกได้จนจบฤดูกาล

ส่วนสัญญาระหว่างสระบุรีกับกัลฟ์ทำไว้ 5 ปี ปีละ 50 ล้านแบ่งจ่าย 5 งวดงวดละ 10 ล้าน โดย 2 งวดแรกเงินออกตามปกติแต่ในเดือนพฤษภาคมไม่มีเงินออกมาตามกำหนด โดยฟางเส้นสุดท้ายของปัญหาที่ไม่สามารถมาคุยกันได้อีก คือเรื่องที่ประธานสโมสรปลด มิก้า รอนสตรอม อดีตโค้ชคนเก่าออกจากทีมเพราะแนวทางการทำงานไม่ตรงกัน

สระบุรีในฤดูกาลนี้ผ่านมรสุมมากมายเปลี่ยนโค้ชมาแล้ว 2 ครั้ง ธชตะวัน ศรีปาน , มิก้า รอนสตรอม ลาออก และตอนนี้ เมียง โฮ แบ มาช่วยคุมทีม โดยค่าใช้จ่ายของสโมสรต่อเดือนของสระบุรีอยู่ที่ 5 ล้านบาทซึ่งผู้บริหารยืนยันว่าเงินที่ได้มาสามารถอยู่รอดจนจบฤดูกาล แต่หลังจากหาผู้สนับสนุนได้จะฟ้องกัลฟ์ในฐานะที่ผิดสัญญากับสโมสร โดยสถานการณ์ของสระบุรีตอนนี้หลังจากเสมอโอสถสภา เอ็ม 150 ไป 0-0 ยังอยู่ท้ายตารางมี 3 คะแนน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง