รีสอร์ทร้องถูกแอบอ้างชื่อทำให้เสียหาย

อาชญากรรม
26 ก.พ. 63
14:09
1,919
Logo Thai PBS
รีสอร์ทร้องถูกแอบอ้างชื่อทำให้เสียหาย
เจ้าของรีสอร์ทแพ 500 ไร่ เขื่อนรัชชประภา อุทยานแห่งชาติเขาสก อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ร้องทุกข์กับไทยพีบีเอส หลังถูกที่พักแห่งหนึ่ง อ้างชื่อ “รีสอร์ทแพ 500 ไร่” ผู้มีเสียหายหลายคนโอนเงินไป เมื่อถึงเวลาเข้าพักก็พบว่าไม่ใช่รีสอร์ทตามที่ตั้งใจจองไว้

วันนี้ (26 ก.พ.2563) นายอติรัตน์ ด่านภัทรวรวัฒน์ เจ้าของรีสอร์ท “แพ 500 ไร่” เขื่อนรัชชประภา อุทยานแห่งชาติเขาสก อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี นำหลักฐานการประชาสัมพันธ์และการทำตลาดรวมถึงสัญลักษณ์ต่างๆ ของแพ 500 ไร่กว่า 100 แผ่น เข้าร้องเรียนสถานีประชาชน ระบุว่า เดือน ธ.ค.2562 พบว่ามีการสวมรอย link website รีสอร์ท “แพ 500 ไร่” www.500rai.com ทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดได้รับความเสียหายหลายคน แทนที่จะได้เข้าพักที่รีสอร์ทแพ 500 ไร่ กลับกลายเป็นรีสอร์ทอีก 2 แห่ง ซึ่งอยู่ในเขื่อนรัชชประภา ในพื้นที่ใกล้เคียงกันผู้เสียหายบางคนจึงได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

 


นายอติรัตน์ จึงอยากฝากเตือนถึงประชาชนที่จะไปท่องเที่ยวรีสอร์ท โรงแรม และที่พักต่างๆ ควรตรวจสอบให้แน่ชัด ก่อนที่จะตัดสินใจโอนเงินจองห้องพักไป เพื่อป้องกันการสวมรอยเหมือนเช่นกรณีนี้ 

 


โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา นายอติรัตน์ เข้าร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ  รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้างว่าเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือไม่

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง