"พระหฤทัยดอนเมือง" ปิด 14 วัน​ นักเรียนเสี่ยงติดเชื้อ COVID-19

สังคม
26 ก.พ. 63
14:54
2,806
Logo Thai PBS
"พระหฤทัยดอนเมือง" ปิด 14 วัน​ นักเรียนเสี่ยงติดเชื้อ COVID-19
โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมืองมีคำสั่งปิดการเรียนการสอน 14 วัน หลังพบว่ามีเด็กนักเรียนอยู่ในครอบครัวของผู้ป่วย COVID-19 ขณะที่สำนักงานเขตดอนเมืองและกรมอนามัยเตรียมเข้าทำความสะอาดโรงเรียนวันนี้ (26 ก.พ.) ทันที

วันนี้ (26 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่กระทรวงสาธารณสุขตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ที่เดินทางกลับมาจากประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยครอบครัวของผู้ป่วยมีเด็ก 2 คน ที่ไม่ได้เดินทางไปญี่ปุ่นด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการเฝ้าระวังอาการ 1 คน และศึกษาอยู่ที่โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง

 

 

จากการตรวจสอบที่โรงเรียนดังกล่าว ช่วงบ่ายวันนี้ ทางโรงเรียนได้สั่งให้ปิดการเรียนการสอนแล้ว และให้ผู้ปกครองมารับเด็กนักเรียนกลับบ้านทันที ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางกลับทั้งหมดแล้ว และเจ้าหน้าที่ปิดประตูโรงเรียนไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน

สอบสวนโรค-คัดกรองนักเรียนเสี่ยง

 

ขณะเดียวกัน เวลา 15.00 น. สำนักงานเขตดอนเมือง พร้อมด้วยศูนย์บริการสาธารณสุข 60 กองควบคุมโรคติดต่อ สำนักอนามัย กรมควบคุมโรค จะลงพื้นที่โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง เพื่อดำเนินการควบคุมโรค COVID-19 โดยจะเริ่มจากสอบสวนโรคและเก็บตัวอย่างนักเรียนที่เป็นกลุ่มสัมผัสโดยตรง มีความเสี่ยงสูง เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/4 จำนวน 30 คน ครู 11 คน และให้ติดตามอาการ 14 วัน ทำความสะอาดที่พักอาศัย งดออกนอกบ้าน และกลุ่มสัมผัสความเสี่ยงต่ำประมาณ 100 คน ให้งดกิจกรรมไปในที่ชุมชน หรือที่มีผู้คนหนาแน่น

บิ๊กคลีนนิ่ง ร.ร.พระหฤทัยดอนเมือง

จากนั้นฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ร่วมกับกองควบคุมโรคติดต่อ สำนักอนามัย จะร่วมทำกันสะอาดพื้นที่โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมืองทั้งหมด และจัดประชุมผู้ปกครองแนะนำวิธีปฏิบัติตนและการทำความสะอาดพี่พักอาศัย

 

 

เบื้องต้น ทางโรงเรียนมีคำสั่งปิดโรงเรียน 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ. จนถึงวันที่ 9 มี.ค.นี้ และทางสำนักงานเขตดอนเมืองขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารสถานการณ์จากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถืออย่างใกล้ชิด ซึ่งหากมีความคืบหน้าของการตรวจสอบจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง