แจกหน้ากาก! หลัง ส.ส.กลับจากประเทศเสี่ยง

การเมือง
26 ก.พ. 63
20:38
2,016
Logo Thai PBS
แจกหน้ากาก! หลัง ส.ส.กลับจากประเทศเสี่ยง
สภาผวา! ส.ส.หาหน้ากากใส่กันวุ่น หลังหมอชลน่าน ปูดกลางสภาเจอ ส.ส.พลังประชารัฐ กลับจากประเทศญี่ปุ่น แม้จะมีใบรับรองแพทย์ยืนแค่ป่วยไข้หวัดใหญ่

วันนี้ (26 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.25 น. ในระหว่างอภิปรายไม้วางใจรัฐมนตรี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว  ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ขอหารือว่ามี ส.ส. 1 คน กลับมาจากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศกลุ่มเสี่ยงไวรัสโครโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ดังนั้นจึงควรกักตัวเฝ้าระวังตโรค 14 วัน แต่ ส.ส.คนดังกล่าวกลับมาร่วมเข้าอภิปรายแล้ว 2 วัน แม้ ส.ส.คนดังกล่าวจะยืนยันว่า ไม่ได้ป่วย แต่ขอให้ประธานสภาฯ พิจารณาด้วย เพราะกลัวเพื่อนสมาชิกจะตกใจ และหน้ากากอนามัยที่แจกหน้าห้องประชุมตอนนี้ก็ไม่พอแล้ว

ทำให้นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.พลังประชารัฐ ชี้แจงว่า ส.ส.ที่ นพ.ชลน่าน กล่าวถึงเป็น ส.ส.ของพลังประชารัฐ ซึ่งขอยืนยันว่า แพทย์ได้วินิจฉัยแล้วว่า ส.ส.คนดังกล่าวเป็นเพียงไข้หวัดธรรมดา และได้ให้ ส.ส.คนดังกล่าววัดไข้ตลอดเวลา และให้อยู่นอกห้องประชุมให้มากที่สุด

สิ่งที่น่าน้อยใจคือ ใครให้ข่าวไปซึ่งอาจเป็นการดิสเดรดิต และ ส.ส.คนดังกล่าวได้ให้ใบรับรองแพทย์กับทางสภาฯ ไปแล้ว โดยวันนี้เป็นวันที่ 16 หลังกลับจากญี่ปุ่นแล้ว 

โดยนพ.ชลน่าน ระบุว่าการยกประเด็นหารือ พยายามระมัดระวังมาก โดยไม่เอ่ยนาม แต่ ส.ส.ที่กล่าวถึงก็ได้ให้สัมภาษณ์แล้ว และยอมรับว่ากลับมาจากญี่ปุ่นจริง ซึ่งข้อปฏิบัติเบื้องต้น ต้องกักตัว 14 วัน แม้จะติดหรือไม่ติดก็แพร่เชื้อได้

แจกหน้ากาก-ฉีดพ่นห้องประชุม

จากนั้นนายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.เพื่อไทย ระบุว่า ถึงแม้ระยะฝักตัวไม่ว่าจะ 7 วัน 14 หรือ 21 วัน แม้จะตรวจแล้วพบว่าไม่มี ก็ไม่สามารถบอกได้ว่าไม่ติดหรือแพร่เชื้อไม่ได้ ดังนั้น มาตรการคือต้องกักตัว 14 วัน หรือ 21 วันด้วยซ้ำไป พร้อมยืนยันว่าที่พูดเพราะเป็นความประสงค์ดีต่อเพื่อนสมาชิกทุกคนทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล โดยเฉพาะในวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม จึงอยากให้ประธานสภาฯ วินิจฉัยให้ชัดเจน

 

 

ทำให้เจ้าหน้าที่สภา แจกหน้ากากอนามัยให้กับ ส.ส.ในสภาทันที หลังจากมีข่าวว่า ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ เดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น มาเข้าร่วมประชุมสภาฯ ทำให้นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.พลังประชารัฐ ระบุว่า ถ้าเป็นคงป่วยหมดแล้ว ไม่ต้องมาแจกหน้ากากตอนนี้ ส.ส.คนดังกล่าวก็มานั่งอยู่ข้างหลังตัวเอง 

นอกจากนี้ยังมี ส.ส.เสนอให้ฉีดยาฆ่าเชื้อในห้องประชุมสภา แล้วให้มีการจัดการห้องประชุมให้แล้วเสร็จ เพราะเชื้ออาจจะยังลอยละอองอยู่ในตอนนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครอบครัวคนไทยป่วย COVID-19 เพิ่ม 3 คน-กักตัว 50 นักเรียน

ล้าง ร.ร.พระหฤทัยฯ หลังพบเด็กติดเชื้อ COVID-19

"พระหฤทัยดอนเมือง" ปิด 14 วัน​ นักเรียนเสี่ยงติดเชื้อ COVID-19

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง