ชาวบ้านร้องโบกปูนทับต้นไม้ริมทางเท้าย่านจตุจักร

สิ่งแวดล้อม
27 ก.พ. 63
19:51
3,083
Logo Thai PBS
ชาวบ้านร้องโบกปูนทับต้นไม้ริมทางเท้าย่านจตุจักร
ชาวบ้านร้องต้นไม้ที่อยู่ริมทางเท้าริมถนนวิภาวดี ย่านจตุจักร กทม. ถูกโบกปูนทับ ขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ หวั่นทำต้นไม้ตาย

วันนี้ (27 ก.พ.2563) ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่สำรวจบริเวณริมถนนวิภาวดีรังสิต เขตจตุจักร กทม. หลังมีประชาชนส่งเรื่องร้องทุกข์ เกี่ยวกับปัญหาต้นไม้ ที่อยู่ทางเท้า จำนวน 5 ต้น ซึ่งถูกปูนโบกทับติดกับโคนต้นไม้จนไม่เหลือนพื้นที่ให้ต้นไม้เหล่านี้ได้ขยายการเจริญเติบโตหรืออาจตายได้

 


ทีมข่าวได้ประสานไปที่ นายวงพงษ์ ขวาของ หัวหน้าหมวดทางหลวงสุทธิสาร แขวงทางหลวงกรุงเทพมหานคร เพื่อหาแนวทางแก้ไข ซึ่งต่อมาทีมข่าวได้รับแจ้งว่าเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงสุทธิสาร เข้ามาดำเนินการแก้ไขสกัดพื้นปูนที่ติดกับโคนต้นไม้และเว้นช่องว่าง เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อต้นไม้เรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่าในช่วงการก่อสร้างทางเท้าในบริเวณนี้ ผู้รับเหมาอาจจะไม่ได้เว้นช่องเอาว่างเอาไว้ให้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ได้เข้ามาดำเนินการแก้ไขโดยทันที

 


นอกจากนี้บริเวณดังกล่าวอยู่ในพื้นที่โครงการพัฒนาคูน้ำริมถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งจะมีการปรับพื้นผิวจราจรและทางเท้า ก่อสร้างสถานีสูบน้ำ ทางจักรยานและงานดันท่อลอด ขณะนี้ได้ผู้รับจ้างแล้วอยู่ระหว่างดำเนินการสำรวจพื้นที่

ขณะที่ สำนักงานทางหลวงที่ 13 ได้วางแผนดำเนินงานเพื่อลดผลกระทบระหว่างการก่อสร้าง โดยต้นไม้ที่อยู่ริมทางเท้าบางส่วนจะต้องถูกทำการล้อม นำไปไว้ที่อื่นตามแผนงาน ซึ่งเป็นหน้าที่ของกรุงเทพมานครเป็นฝ่ายจัดหาสถานที่นำต้นไม้เหล่านี้ไปปลูกไว้ในที่เหมาะสมต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง