ชาวบ้านเลียบคลอง 14 ได้ใช้น้ำประปา หลังรอกว่า 1 ปี

สิ่งแวดล้อม
27 ก.พ. 63
19:53
729
Logo Thai PBS
ชาวบ้านเลียบคลอง 14 ได้ใช้น้ำประปา หลังรอกว่า 1 ปี
กฟภ.ติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้า บริเวณบ่อบาดาลเลียบคลอง14 ปทุมธานี ผลิตน้ำประปาแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน หลังไม่มีน้ำใช้นานกว่า 1 ปี

วันนี้ (27 ก.พ.2563) นายสัมฤทธิ์ ธำรงค์ศักดิ์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาองครักษ์ จ.นครนายก พร้อมเจ้าหน้าที่ ลงทำการติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้า บริเวณบ่อบาดาลผลิตน้ำประปา หมู่ 1 และหมู่ 13 เรียบคลอง 14 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี หลังได้รับแจ้งจาก “ร้องทุกข์ลงป้ายนี้” ว่าชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณเรียบคลอง 14 จ.ปทุมธานี กว่า 200 ครัวเรือน ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำใช้ในการอุปโภค บริโภคมานานกว่า 1 ปี เนื่องจากบ่อบาดาลที่ใช้ผลิตน้ำประปาในหมู่บ้านที่ อบต.หนองสามวัง สร้างขึ้นมาใหม่ 2 แห่ง ไม่มีหน่วยงานลงดำเนินการติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าให้จึงไม่สามารถผลิตน้ำประปาได้

 

 


ขณะที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาองครักษ์ ได้นำหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงขนาด 50 กิโลโวลต์แอมแปร์ (kVA) และขนาด 30 กิโลโวลต์แอมแปร์ (kVA) เข้าไปติดตั้งในพื้นที่หมู่ 1และหมู่ 13 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี พร้อมเดินสายไฟฟ้าและติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าให้พร้อมใช้งา ปัจจุบัน อบต.หนองสามวัง สามารถผลิตน้ำประปาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านใช้ได้ตามปกติแล้ว จึงฝากขอบคุณการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาองครักษ์ ที่ลงดำเนินการติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าให้ในครั้งนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง