ธนาคารเพิ่มมาตรการป้องกัน"ลูกค้า-พนักงาน" จากไวรัสCOVID-19

เศรษฐกิจ
28 ก.พ. 63
09:09
3,131
Logo Thai PBS
ธนาคารเพิ่มมาตรการป้องกัน"ลูกค้า-พนักงาน" จากไวรัสCOVID-19
ธนาคารหลายแห่งตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย บริเวณทางเข้า-ออก เพื่อป้องกันผลกระทบต่อสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานธนาคาร จากการแพร่ระบาดของไวรัสCOVID-19

วันนี้ (28 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสCOVID-19 ธนาคารหลายแห่งได้เพิ่มมาตรการป้องกันผลกระทบต่อสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานธนาคาร

ธนาคารกสิกรไทย ติดตั้งจุดคัดกรองด้วยเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย (Thermoscan) เพื่อดูแลผู้ที่เข้า 5 อาคารขนาดใหญ่ของธนาคาร ได้แก่ อาคารราษฎร์บูรณะ อาคารพหลโยธิน อาคารแจ้งวัฒนะ อาคาร KBTG และอาคารสีลม ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป

กรณีผู้ที่ผ่านเครื่อง Thermoscan แล้วพบว่ามีอุณหภูมิร่างกายตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป จะไม่อนุญาตให้ขึ้นอาคารเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ซึ่งมาตรการใหม่นี้จะทำให้ผู้ที่จะขึ้นอาคารทั้ง 5 แห่ง อาจจะไม่ได้รับความสะดวกเช่นเดิม เนื่องจากต้องเข้า-ออกอาคารผ่านประตูที่กำหนดที่มีการติดตั้งเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายเท่านั้น สำหรับพนักงานที่ปฏิบัติงานในสาขาได้มีการจัดเตรียมหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ พร้อมทั้งเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบการใช้งานมากขึ้น และธนาคารมีการกำหนดแนวทางดูแลพนักงานและข้อปฏิบัติที่เข้มงวดที่พนักงานต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด โดย ณ ขณะนี้ยังไม่มีพนักงานของธนาคารที่ตรวจพบว่าติดเชื้อ COVID-19

ขณะที่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ได้เปิดจุดตรวจอุณหภูมิพนักงานและประชาชนที่มาทำธุรกรรม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสCOVID-19 ด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง