มาเลเซียพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 หลังกลับจากญี่ปุ่นคนแรก

ต่างประเทศ
28 ก.พ. 63
11:27
2,795
Logo Thai PBS
มาเลเซียพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 หลังกลับจากญี่ปุ่นคนแรก
กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายที่ 23 ของมาเลเซีย ซึ่งเป็นหญิงวัย 53 ปี ที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศญี่ปุ่นก่อนเริ่มแสดงอาการ

วันนี้ (27 ก.พ.2563) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย ระบุในแถลงการณ์ว่า พบหญิงชาวมาเลเซีย วัย 53 ปี มีผลทดสอบเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก หลังเดินทางกลับมาจากญี่ปุ่นถึงมาเลเซียเมื่อวันที่ 23 ก.พ. และเริ่มแสดงอาการป่วยหลังจากนั้นไม่นาน ก่อนจะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงกัวลาลัมเปอร์

ส่งผลให้ผู้ติดเชื้อคนนี้ กลายเป็นผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 คนที่ 23 ของมาเลเซีย และเป็นคนแรกที่มีประวัติการเดินทางไปญี่ปุ่นเมื่อไม่นานมานี้ ส่วนผู้ติดเชื้ออีก 2 คนที่มีผลตรวจเชื้อไวรัสเป็นบวกก่อนหน้านี้ ได้รับการรักษาหายดีแล้วและออกจากโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเป็นหญิงชาวจีนวัย 67 ปี และหญิงชาวอเมริกันวัย 83 ปี ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อที่รักษาหายรวมเป็น 22 คน

ภาพ : China Xinhua News

ภาพ : China Xinhua News

ภาพ : China Xinhua News


กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย ระบุเพิ่มเติมว่า ในมาเลเซียมีบุคคล 1,569 คน เข้ารับการสุ่มตัวอย่างตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งมีผู้ป่วยยืนยันผล 23 คน ผู้ที่มีผลตรวจเป็นลบ 1,523 คน ส่วน 23 คน ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบผลในห้องปฏิบัติการ 

ทั้งนี้ ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันของการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในมาเลเซียรวมถึงทั่วโลก กระทรวงสาธารณสุขจึงมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพของบุคคล ครอบครัว และชุมชนโดยรวม

ขอแนะนำชาวมาเลเซียให้งดเดินทางไปยังประเทศหรือเมืองที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส เช่น เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น อิตาลี อิหร่าน และจีน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง