ผู้ค้าร้อง "ห้างแพลทินัม" ลดค่าเช่า หลัง COVID-19 ระบาด

สังคม
28 ก.พ. 63
15:05
2,669
Logo Thai PBS
ผู้ค้าร้อง "ห้างแพลทินัม" ลดค่าเช่า หลัง COVID-19 ระบาด
กลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าในห้าง เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ กว่า 100 คน รวมตัวเรียกร้องให้กลุ่มผู้บริหารห้างลดค่าเช่าในช่วงที่ COVID-19 ระบาดรุนแรงทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้ส่งผลกระทบเรื่องการค้าเป็นอย่างมาก

วันนี้ (28 ก.พ.2563) หนึ่งในกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าในห้าง เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ เปิดเผยว่า ร้านค้าส่วนใหญ่ไม่มีลูกค้ามาใช้บริการ ซึ่งที่ผ่านมาเคยเสนอตัวแทนผู้ประกอบการไปเจรจากับกลุ่มผู้บริหาร บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT มาแล้วประมาณ 3 ครั้ง แต่ได้รับการปฏิเสธการช่วยเหลือ

 

 

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ประกอบการร้านค้ามีการทำสัญญาเช่าพื้นที่ขายสินค้า แตกต่างกันไป มีทั้งเช่าระยะเวลา 3 เดือน 1 ปี หรือ 10 ปี โดยมีกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าที่เช่าภายในระยะเวลาสั้นอาจได้รับการช่วยเหลือ แต่ผู้ที่ทำสัญญาระยะเวลายาว 10 ปี จะต้องจ่ายล่วงหน้าให้กับทางบริษัทไปแล้ว โดยทางบริษัทได้ติดต่อสถาบันการเงินให้ผู้ค้ากู้เงิน เพื่อนำมาจ่ายค่าเช่าพื้นที่ล่วงหน้า ตั้งแต่ราคา 3-10 ล้านบาท ไม่รวมดอกเบี้ย

 

 

ขณะที่ผู้ค้าบางคนยอมรับว่ารายได้ต่อวันลดลงกว่าร้อยละ 50 บางวันก็ขายไม่ได้ ขณะนี้เริ่มมีร้านค้าบางร้านเริ่มปิดกิจการไปแล้ว ทางกลุ่มผู้ค้าจึงขอเรียกร้องให้ทางบริษัทฯ ช่วยเหลือลดค่าใช้จ่ายในช่วงระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งเป็นช่วงที่ COVID-19 เกิดการระบาดเท่านั้น และการออกมารวมตัวเรียกร้องครั้งนี้ ไม่ต้องการให้กระทบต่อภาพลักษณ์ห้างเดอะ แพลทินัมฯ เนื่องจากเป็นสถานที่ทำมาหากิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง