"ฮอกไกโด" ประกาศภาวะฉุกเฉิน สุดสัปดาห์นี้เลี่ยงออกจากบ้าน

ต่างประเทศ
28 ก.พ. 63
17:00
10,346
Logo Thai PBS
"ฮอกไกโด" ประกาศภาวะฉุกเฉิน สุดสัปดาห์นี้เลี่ยงออกจากบ้าน
ผู้ว่าราชการจังหวัดฮอกไกโด ประกาศภาวะฉุกเฉิน ยกระดับควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 หลังพบผู้ติดเชื้อมากที่สุดในญี่ปุ่น

วันนี้ (28 ก.พ.2563) สำนักข่าวเอ็นเอชเค รายงานว่า  ผู้ว่าราชการจังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ประกาศสถานการณ์การแพร่กระจายของไวรัส COVID-19 หรือไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เป็นกรณีฉุกเฉิน พร้อมเรียกร้องให้ชาวฮอกไกโดงดออกจากบ้านในชาวสุดสัปดาห์นี้

นาโอมิชิ ซูซูกิ ระบุว่า เชื้อไวรัส COVID-19 นั้นจะระบาดอย่างรวดเร็ว ดังนั้น เพื่อจะยุติปัญหานี้โดยเร็วที่สุดและเพื่อปกป้องชีวิตและสุขภาพของชาวฮอกไกโดและลดผลกระทบที่กำลังจะเกิดขึ้น จึงตัดสินใจว่าขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดที่ต้องใช้มาตรการขั้นสูงซึ่งไม่เคยใช้มาก่อนมาควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด


ผู้ว่าราชการจังหวัดฮอกไกโด ระบุอีกว่า ล่าสุด มีรายงานผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในฮอกไกโดแล้ว 66 คน ซึ่งนับว่าฮอกไกโดกลายเป็นจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในญี่ปุ่น โดยรวมไปถึงผู้ติดเชื้อที่เป็นนักเรียน ครู และคนขับรถรับส่งนักเรียนด้วย ขณะที่มีความเป็นไปได้ว่ายังมีกลุ่มผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 อยู่ในเมืองคิตามิอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า มีคนจำนวน 6 คน ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในจำนวนนี้มีชายอายุ 70 ปี 1 คน ที่มีอาการรุนแรง โดยทั้งหมดเคยเข้าร่วมชมนิทรรศการของตกแต่งบ้าน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังพยายามตรวจสอบประวัติการเดินทางเพื่อหาแหล่งที่มาการติดเชื้อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง