ฟุตบอลอิตาลีแข่งต่อแบบปิด หลังพบแข้งเซเรีย ซี ติด COVID-19

กีฬา
28 ก.พ. 63
19:47
875
Logo Thai PBS
ฟุตบอลอิตาลีแข่งต่อแบบปิด หลังพบแข้งเซเรีย ซี ติด COVID-19
นักฟุตบอลลีกกัลโช่ เซเรีย ซี ของอิตาลี ติดเชื้อ COVID-19 แต่ฝ่ายจัดฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา ยืนยันเกมนัดสำคัญระหว่าง ยูเวนตุส และ อินเตอร์ มิลาน จะลงเตะตามกำหนดเดิมโดยไม่ให้แฟนบอลเข้าชมในสนาม

วันนี้ (28 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักฟุตบอลอาชีพที่เล่นอยู่ในสโมสรระดับกัลโช่ เซเรีย ซี หรือ ลีกดิวิชั่น 3 ของอิตาลี มีผลทดสอบ COVID-19 หรือไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เป็นบวก นับเป็นนักฟุตบอลอาชีพคนแรกที่ติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งนักฟุตบอลคนนี้ มีอาการป่วยมาตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา แม้จะไม่ได้ลงซ้อม แต่อยู่ทำกิจกรรมอื่นๆ และร่วมรับประทานอาหารพร้อมเพื่อนร่วมทีม โดยนักเตะเข้ารับการกักตัวแล้ว ส่วนเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ยังไม่มีรายงานการติดเชื้อ

แม้อิตาลี จะเผชิญปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 อย่างหนัก แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา ยังคงยืนยันว่าฟุตบอลลีก จะลงเตะในช่วงสุดสัปดาห์ตามกำหนดเดิม แต่จะปิดกันไม่ให้แฟนบอลเข้าชม 5 คู่ ซึ่ง หนึ่งในนั้นเป็นเกมบิ๊กแมตช์ระหว่าง ยูเวนตุส ทีมจ่าฝูง ที่จะพบกับ อินเตอร์ มิลาน ทีมอันดับ 3 คืนวันอาทิตย์นี้ เวลา 02.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนอีก 4 คู่ที่เหลือ ทั้ง ลาซิโอ พบ โบโลญญ่า, นาโปลี พบ โตริโน่, เลชเช่ พบ อตาลันต้า และ กายารี พบ โรม่า เปิดให้แฟนบอลเข้าชมได้ตามปกติ 


ด้าน ฆาเบียร์ เตบาส ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอล ลา ลีกา สเปน ยอมรับว่าแม้จะกังวลกับสถานการณ์การระบาดของ "โควิด-19" เป็นอย่างมาก แต่จากปัญหาหลายอย่างทำให้ไม่สามารถระงับการแข่งขันฟุตบอลลีกได้ และอาจจะพิจารณาให้ฟุตบอลลีกทุกคู่ลงเตะโดยไม่มีแฟนบอลเข้าชม เพื่อป้องกันและเฝ้าระวังไม่ให้ไวรัสแพร่กระจายไปมากกว่าเดิม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลื่อนเกมกัลโช่เซเรียอา ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง