ตำรวจพบกระเป๋าอีก 2 ใบ โยงคดีฆาตกรรมชายชาวจีน

อาชญากรรม
29 ก.พ. 63
10:06
310
Logo Thai PBS
ตำรวจพบกระเป๋าอีก 2 ใบ โยงคดีฆาตกรรมชายชาวจีน
ตำรวจออกหมาย 4 ผู้ต้องหา คดีฆาตกรรมชาวจีนบรรจุกระเป๋า-ทิ้งแม่น้ำปิง จ.กำแพงเพชร ล่าสุดพบกระเป๋าเพิ่มอีก 2 ใบ เป็นของใช้ส่วนตัวชาย-หญิง ส่วนกระเป๋าที่คาดว่าถูกใช้บรรจุศพอีก 1 ใบ ยังหาไม่พบ

เมื่อวันที่ 28 ก.พ.2563 มีรายงานความคืบหน้าคดีฆาตกรรม นายหวาง จุน ชาวจีน อายุ 30 ปี ซึ่งร่างผู้เสียชีวิตถูกบรรจุในกระเป๋าและถูกทิ้่งที่แม่น้ำปิง จ.กำแพงเพชร โดยตำรวจทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว โดย พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 6 สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ต้องหามาสอบปากคำ รวมถึงประะสานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก และเจ้าหน้าที่ของประเทศเมียนมาที่รับผิดชอบพื้นที่ จ.เมียวดี (พื้นที่ติดกับ อ.แม่สอด จ.ตาก) เพื่อคุมตัวผู้ต้องหาหากพบว่าเดินทางอยู่บริเวณชายแดน

นอกจากนี้ตำรวจยังพบวัตถุพยานเพิ่มเติม เป็นกระเป๋าเดินทาง 2 ใบ ถูกทิ้งในป่า อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จ.กำเเพงเพชร ใบแรกเป็นกระเป๋าสีขาว ภายในมีเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวผู้ชาย และใบที่ 2 เป็นกระเป๋าสีเเดง ภายในเป็นเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวผู้หญิง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานหญิงชาวจีน 2 คน เข้ามาให้ข้อมูล ซึ่งคาดว่าเป็นญาติของผู้เสียชีวิตหรือหญิงที่สูญหายในคดีนี้  

ออกหมายจับ 4 ผู้ต้องหา

ขณะที่ พล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 4 คน ที่ได้หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน 

เบื้องต้นผลการตรวจสอบพฤติกรรมผู้ก่อเหตุ พบว่ามีความผิดปกติ โดยเข้า-ออกประเทศไทยและเพื่อนบ้านบ่อยครั้ง จึงคาดว่าเป็นนักเสี่ยงโชค และกลุ่มผู้ก่อเหตุรู้จักกับผู้เสียชีวิตได้ไม่นาน

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับกระเป๋าทั้ง 4 ใบ ที่ผู้ต้องทยอยทิ้งระหว่างทาง จุดแรกที่ผู้ก่อเหตุโยนกระเป๋าทิ้ง น่าจะเป็นช่วง จ.พระนครศรีอยุธยา จ.อ่างทอง หรือ จ.สิงห์บุรี จำนวน 1 ใบ โดยคนขับรถอ้างว่าจำไม่ได้เพราะเป็นช่วงค่ำ แต่คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุ

ขณะที่กระเป๋าอีก 2 ใบ คนขับและพยานยืนยันว่าทิ้งในน้ำปิง จ.กำแพงเพชร ส่วนกระเป๋าอีก 1 ใบ ทิ้งที่ จ.ตาก ทั้งชุดกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรและนักประดาน้ำช่วยกันปูพรหมหลายจุดแต่ยังไม่พบกระเป๋าดังกล่าว พบเพียง 1 ใบ ที่ใช้บรรจุร่างผู้เสียชีวิต

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง