ส.ส.-ส.ว. เสนอเปิดเวทีฟังความเห็นนักเรียน-นักศึกษา

การเมือง
29 ก.พ. 63
18:45
7,647
Logo Thai PBS
ส.ส.-ส.ว. เสนอเปิดเวทีฟังความเห็นนักเรียน-นักศึกษา
"คำนูณ" เสนอเปิดประชุมวิสามัญพิจารณาญัตติด่วน ตั้ง กมธ.รับฟังความเห็นทางการเมือง ด้าน ส.ส.ประชาธิปัต-ส.ส.พลังประชารัฐ เตรียมปรึกษาแกนนำเสนอตั้ง กมธ.รับฟังความเห็นนักศึกษาเช่นกัน

วันนี้ ( 29 ก.พ. 63)  นางสาวภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า เตรียมหารือกับแกนนำของพรรคในวันพรุ่งนี้  หลังจากมีกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง หรือที่เรียกกันว่า แฟลชม็อบ ในสถาบันการศึกษาของกลุ่มนักเรียนและนักศึกษา เพื่อหาช่องทางเปิดเวทีรับฟังความคิด-ความเห็น และสอบถาม หรือร่วมสะท้อนมุมมองของนักเรียนและนักศึกษา พร้อมร่วมผลักดันความต้องการในเกิดขึ้นอย่างเป็นระบบ  

สอดคล้องกับนายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ที่เปิดเผยถึงการยื่นญัตติด่วนเรื่องตั้งกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเปิดพื้นที่ให้นักเรียนและนักศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมโดยตรง เพื่อแก้ปัญหาความไม่เป็นธรรมในสังคม-ส่งเสริมวิถีตามระบอบประชาธิไตย และป้องกันผลกระทบถึงความมั่นคงของรัฐ รวมถึงป้องกันผลกระทบต่อสุขภาพทั้งของนักเรียน-นักศึกษา และประชาชนทั่วไป เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร

เช่นเดียวกับนายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว. ที่โพสต์ข้อความร่วมผลักดันแนวคิดนี้ แต่หากรอจนถึงเปิดสมัยประชุมสมัยสามัญทั้งไป ประจำปี 2563 ในเดือนพฤษภาคม อาจจะช้าเกินไป ไม่เท่าทันสถานการณ์ที่พัฒนาโดยเร็ว จึงเห็นควรพิจารณาเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญในช่วงเวลาที่เหมาะสม

 

สืบเนื่องจากกลุ่ม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ แถลงแสดงจุดยืนไปเมื่อวันก่อน ว่าจะยื่นญัตติด่วนต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้สภาผู้แทนราษฎรรับฟังความเห็นจากนักเรียนและนักศึกษา และมีข้อมูลว่า ส.ส.กลุ่มนี้ จะประสานเบื้องต้น ผ่านคณะอนุกรรมาธิการ ทั้งของคณะกรรมาธิการ การพัฒนาการเมืองฯ และคณะกรรมาธิการวิสามัญแก้รัฐธรรมนญของสภาฯ ที่จะดำเนินการเรื่องก่อนนี้

และมีความเป็นไปได้ว่า จะเปิดเวทีรับฟังความเห็น ที่มหาวิทยาบูรพา มหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งจะเป็นช่องทางให้นักศึกษา นักเรียนและเยาวชน ได้เข้ามามีส่วนร่วมในงานของฝ่ายนิติบัญญัติอย่างถูกต้องและเป็นรูปธรรมมากขึ้น และจะเป็นการส่งเสริมการขับเคลื่อนทางการเมืองของคนรุ่นใหม่ด้วย

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง