ทำเนียบรัฐบาล ยกระดับมาตรการป้องกัน COVID-19

สังคม
1 มี.ค. 63
15:20
2,740
Logo Thai PBS
ทำเนียบรัฐบาล ยกระดับมาตรการป้องกัน COVID-19
ทำเนียบรัฐบาล ยกระดับมาตรการป้องกันโรค COVID-19 จัดวางเจลล้างมือฆ่าเชื้อโรคทุกทางเข้าออก พ่นละอองสารกำจัดเชื้อโรค

วันนี้ (1 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองสถานที่ ยานพาหนะและรักษาความปลอดภัย​ สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ทำเนียบรัฐบาล ได้ดำเนินการเพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) เพื่อให้สอดคล้องกับคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งได้เริ่มดำเนินการแล้ว ดังนี้​ การป้องกันด้านสถานที่​ 1.จัดวางเจลล้างมือฆ่าเชื้อโรคทุกทางเข้าออกทำเนียบรัฐบาล และร่วมกับกองกำกับการ 4 เขิญชวนให้ผู้ผ่านเข้าออกใช้เจลล้างมือ 2. ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคทุกอาคาร (BIG CLEAN) อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยเฉพาะโถงทางเข้า ห้องประชุม ห้องรับรอง โรงอาหาร

3. ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคหลังเลิกงาน ปฏิบัติทุกวันทำการ โดยเฉพาะจุดเสี่ยง เช่น ลูกบิดประตู มือจับ ราวจับ ลิฟต์ สุขภัณฑ์ และบานประตู เป็นต้น 4. จัดให้มีพ่นละอองสารกำจัดเชื้อโรคตามความเหมาะสม และ 5. กรณีมีการจัดงานที่ตึกสันติไมตรี เน้นย้ำ ขอความร่วมมือ หน่วยงานที่จัดงาน ขอให้มีการวัดไข้และติดสติกเกอร์ผู้ผ่านการวัดไข้ ตลอดจนการจัดเจล สเปรย์ ล้างมือฆ่าเชื้อโรค ให้ผู้มาร่วมกิจกรรม

ส่วนการป้องกันด้านยานพาหนะ ได้เน้นย้ำการทำความสะอาดภายในรถราชการ โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรค จัดเจลล้างมือฆ่าเชื้อโรค และให้ผู้ใช้บริการและพนักงานจับรถใช้เจลบ้างมือก่อนขึ้นรถ ให้พนักงานขับรถใส่หน้ากากอนมัย

ทั้งนี้ ได้มีการเตรียมพร้อมที่จะดำเนินการด้านอื่น ๆ ตามแนวทางคำแนะของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนไทยป่วยไข้เลือดออก เคยติดเชื้อ COVID-19 เสียชีวิต

Daily Report : จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง