"คิง เพาเวอร์" ชี้แจงกรณีผู้เสียชีวิต COVID-19 เป็นพนักงานคู่ค้า

สังคม
1 มี.ค. 63
16:46
8,879
Logo Thai PBS
"คิง เพาเวอร์" ชี้แจงกรณีผู้เสียชีวิต COVID-19 เป็นพนักงานคู่ค้า
"คิง เพาเวอร์" ชี้แจงกรณีมีผู้เสียชีวิตจากไวรัส COVID-19 ระบุเป็นพนักงานของบริษัทคู่ค้า พร้อมปิดบริการสาขาศรีวารีเป็นการชั่วคราว

วันนี้ (1 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "คิง เพาเวอร์" ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า กรณีมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อ COVID-19 ตามที่การประกาศกระทรวงสาธารณสุข กรณีมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อ COVID-19 โดยระบุเป็นพนักงานขายสินค้า กรณีดังกล่าว บริษัทฯ ได้ตรวจสอบพบว่า เป็นพนักงานส่งเสริมการขายสินค้า (PC-Product Consultant) ของบริษัทคู่ค้า ที่มีสินค้าจำหน่ายในสาขาศรีวารี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีอาการไข้ตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค.2563 โดยรับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งระบุว่าเป็นไข้หวัดใหญ่

ในวันที่ 29 ม.ค.2563 อาการดีขึ้นจึงกลับมาทำงาน ภายหลังในช่วงเย็นมีอาการป่วย จึงเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยในของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง และแจ้งลางานกับต้นสังกัดด้วยโรคไข้เลือดออก ตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค.-4 ก.พ.2563

หลังจากนั้นในวันที่ 5 ก.พ.2563 ถูกส่งตัวไปสถาบันบำราศนราดูร แพทย์ตรวจพบไวรัส COVID-19 ในวันที่ 6 ก.พ.2563 ทางบริษัทฯ จึงปิดให้บริการ สาขาศรีวารี เป็นต้นมา และให้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าตรวจบุคคลที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงและผู้ที่ทำงานที่สาขาศรีวารี เป็นที่เรียบร้อยในวันเดียวกัน จากนั้นก็ดำเนินการทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส (H1N1- COVID-19) มาโดยตลอด

เหตุการณ์ดังกล่าว ถึงแม้ผู้เสียชีวิตจะไม่ได้เป็นพนักงานในสังกัดบริษัทฯ โดยตรง แต่เมื่อทราบข่าว บริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ

ขณะที่สาเหตุของผลกระทบจาก COVID-19 ทำให้มีผู้เข้าใช้บริการที่สาขาศรีวารี ลดลงเป็นจำนวนมากนับแต่ปลายเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา สาขาศรีวารี จึงได้ปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว นับแต่วันที่ 6 ก.พ.2563 จนถึงปัจจุบัน

รวมทั้งมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID-19 อย่างเข้มงวด บริษัทฯ ได้ดำเนินการ พ่น อบ น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส (H1N1- COVID-19) ที่สาขาศรีวารี มาตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค.2563 ซึ่งสาขาอื่นๆ ได้มีการดำเนินการเช่นเดียวกัน โดยการพ่น อบ น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส (H1N1- COVID-19) โดยเฉพาะเป็นมาตรฐานที่บริษัทฯ ดำเนินการทุกสัปดาห์ นอกเหนือแนวทางดูแลด้านอื่นๆ ตั้งแต่การดูแลพื้นที่ และพนักงาน ตรวจวัดไข้รวมถึงให้ปฎิบัติตามประกาศของทางกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความห่วงใยและยืนยันในความมุ่งมั่นดำเนินการป้องกัน ควบคุม เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า คู่ค้า พนักงาน อย่างสูงสุดเพื่อร่วมกันก้าวผ่านวิกฤตไวรัส COVID-19 นี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Daily Report : จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

คนไทยป่วยไข้เลือดออก เคยติดเชื้อ COVID-19 เสียชีวิต

"อนุทิน" ปัดใช้กฎหมายความมั่นคงฯ คุม COVID-19

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง