ศาลตัดสินประหารชีวิตชาวจีน แทงเจ้าหน้าที่ตรวจ COVID-19 ตาย

ต่างประเทศ
2 มี.ค. 63
09:58
25,275
Logo Thai PBS
ศาลตัดสินประหารชีวิตชาวจีน แทงเจ้าหน้าที่ตรวจ COVID-19 ตาย
ศาลจีนตัดสินโทษประหารชีวิตชายชาวจีนคนหนึ่ง หลังก่อเหตุแทงเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคระบาด เสียชีวิต 2 คน บริเวณจุดตรวจ COVID-19 เพื่อปฏิเสธการตรวจเชื้อไวรัส

วันนี้ (2 มี.ค.2563) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ชายชาวจีนคนหนึ่งถูกตัดสินประหารชีวิต เนื่องจากสังหารเจ้าหน้าที่สาธารณสุข 2 คนที่จุดตรวจไวรัส COVID-19 หรือ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในมณฑลยูนนาน ตามคำแถลงของรัฐบาลมณฑลยูนนาน

ชายคนดังกล่าว ขับรถตู้เล็กผ่านจุดตรวจไวรัสและปฏิเสธที่จะทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ผู้โดยสารในรถตู้อีกคนหนึ่งได้ลงจากรถและพยายามนำสิ่งกีดขวางออกจากถนน แม้จะมีคำเตือนจากเจ้าหน้าที่ที่จุดตรวจ เมื่อเจ้าหน้าที่คนหนึ่งเริ่มบันทึกเหตุการณ์เป็น “หลักฐาน” คนขับรถตู้เริ่มแสดงความไม่พอใจและแทงเจ้าหน้าที่ 2 คน ด้วยมีดพกในกระเป๋า จนทำให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คน เสียชีวิตในเวลาต่อมา

แม้จำเลยยอมมอบตัวและรับสารภาพ แต่เขาใช้วิธีการที่โหดร้ายอย่างยิ่งในการฆาตกรรมเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคระบาด 2 คน ท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัส ซึ่งผลที่ตามมานั้นร้ายแรงมาก

ทั้งนี้ ศาลตัดสินประหารชีวิตจำเลยที่ก่อเหตุฆาตกรรมเจ้าหน้าที่โดยไม่ลดหย่อนโทษ และมีคำพิพากษาตามที่กฎหมายกำหนดส่วนผู้โดยสารบนรถตู้ซึ่งเข้าขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่จะได้รับโทษที่แตกต่างกันออกไปหลังเสร็จสิ้นการไต่สวนความผิด 

ขณะที่ คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) รายงานจำนวนผู้ได้รับการยืนยันติดเชื้อ COVID-19 ในประเทศจีนล่าสุดอยู่ที่ 80,026 คน และมีผู้มีอาการดีขึ้นออกจากโรงพยาบาลแล้ว 44,462 คน ส่วนภาพรวมผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 88,443 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง