"วราวุธ" มั่นใจ 7 เดือนทำงานเต็มที่ ไร้กังวลปรับ ครม.

การเมือง
2 มี.ค. 63
10:54
229
Logo Thai PBS
"วราวุธ" มั่นใจ 7 เดือนทำงานเต็มที่ ไร้กังวลปรับ ครม.
"วราวุธ" ระบุ 7 เดือนมั่นใจทำงานอย่างเต็มที่ ไม่กังวลกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรีประยุทธ์ 2 ชี้ไม่ต้องทากาวขาเก้าอี้ ยังพร้อมลุยงานต่อหลังเดินขึ้นภูกระดึง จ.เลย พอใจแล้วยังมีงานรออีกมาก

วันนี้ (2 มี.ค.2563) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ส่งสัญญาณการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า จากข่าวปรับ ครม.ที่ระบุสัดส่วนของพรรคใด สัดส่วนของใครก็สัดส่วนของมัน ก็ว่ากันไป ไม่ได้มีอะไร เชื่อตามข่าว ยังไม่มีสัญญาณอะไรอย่างอื่นออกมา ก็ทำงานต่อไป

เมื่อถามว่า มั่นใจในการทำงานของตัวเองหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ถ้าเรื่องการทำงานมั่นใจ ยิ่งได้ขึ้นไปตรวจสภาพป่า และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่หลังเกิดเหตุไฟไหม้ป่าที่ภูกระดึง จ.เลย ยิ่งมั่นใจ ในการทำงาน 7 เดือน ที่ผ่านมาเราทำงานเต็มที่ แต่ก็ยังเหลืองานอีกเยอะ

ถ้ามามัวแต่นั่งกังวลว่าจะปรับครม. เมื่อไหร่ จะไปอย่างไรก็คงไม่ต้องทำงานกัน วันๆ เอาแต่กาวมาทาที่ขาเก้าอี้ ไม่ต้องทำงานกันพอดี เดินขึ้นภูกระดึงได้พอใจแล้ว ที่เหลือทำงานต่อ

ขอให้ฝึกทำ CPR ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 29 ก.พ.-1 มี.ค.ที่ผ่านมานายวราวุธ ยังได้กำชับเจ้าหน้าที่กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ทุกแห่งทั่วประเทศเรื่องการใช้เครื่องปั๊มหัวใจ และฝึกการทำ CPR เพื่อช่วยเหลือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน 

ส่วนกรณีกลุ่มชาวบ้านมาขอให้สร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่จะต้องมีการศึกษาให้ละเอียดรอบคอบมากที่สุด ตอนนี้เรียกได้ว่ามีทั้งให้สร้าง และไม่สร้าง ฝ่ายละ 50 ต่อ 5

ขณะที่จากการลงพื้นที่ยังพบว่าภาพรวมสภาพแหล่งน้ำบนภูกระดึง น่าเป็นห่วง จากการเกิดภัยแล้งขึ้นในปีนี้ โดยเฉพาะแหล่งน้ำสำคัญที่ใช้บนพื้นที่ภูกระดึงเริ่มแห้งลง จึงจะให้กรมทรัพยากรน้ำบาดาล และกรมทรัพยากรธรณี ศึกษาความเป็นไปได้เจาะบ่อบาดาล เพื่อดึงน้ำมาใช้ แต่ต้องสำรวจก่อนว่ามีศักยภาพของน้ำหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดภูกระดึง 6 เดือน ฟื้นป่าไฟไหม้

ชาวบ้านขอ “วราวุธ” สร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง