"ประชาธิปัตย์" มั่นใจ 7 รมต.ของพรรคไม่โดนปรับ ครม.

การเมือง
2 มี.ค. 63
13:02
372
Logo Thai PBS
"ประชาธิปัตย์" มั่นใจ 7 รมต.ของพรรคไม่โดนปรับ ครม.
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน 7 รัฐมนตรีของพรรคมีผลงาน โดยเชื่อวว่าไม่เข้าข่ายถูกปรับ ครม.

วันนี้ (2 มี.ค.2563)นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ชี้แจงถึงกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่กังวลต่อกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี เนื่องจากรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ มีผลงานที่ประจักษ์ชัดเจน กระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี จึงไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ และเห็นว่าเป็นอำนาจหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีในการพิจารณา

นายราเมศ ยังชี้แจงกระแสข่าวนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี โดยปฏิเสธว่ายังไม่ทราบถึงกระแสข่าว แต่ยืนยันว่ารัฐมนตรีทั้ง 7 คนของพรรคได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ ตั้งแต่รัฐบาลมีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี

ส่วนที่พรรคภูมิใจไทย ได้ ส.ส.เพิ่ม จาก ส.ส. อดีตสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ย้ายมาร่วมสังกัด จะมีผลต่อการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายราเมศ เชื่อว่า ไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ทำงานกับรัฐบาลตั้งแต่มีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีและรัฐมนตรีของพรรคทั้ง 7 คนก็มีผลงานประจักษ์ชัดเจน และในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ได้ถูกซักฟอก จึงไม่น่าจะมีจุดด่างพร้อย หรือปรากฏข้อหาการทุจริตใดๆ

ส่วนประเด็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีเนื้อหาเข้มข้นพอทำให้พรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวออกจากรัฐบาลหรือไม่นั้น นายราเมศตอบสั้นๆว่า เป็นไปตามมติของสภาผู้แทนราษฎร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง