ตร.ปรับ 3 วิน จยย.รุมทำร้ายแกร็บไบค์ คนละ 1,000 บาท

สังคม
2 มี.ค. 63
14:25
5,656
Logo Thai PBS
ตร.ปรับ 3 วิน จยย.รุมทำร้ายแกร็บไบค์ คนละ 1,000 บาท
ตำรวจ สน.คลองตัน ปรับ 3 วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างปากซอยสุขุมวิท 48 ทำร้ายร่างกายหนุ่มแกร็บไบค์ คนละ 1,000 บาท พร้อมชดใช้ค่าเสียหายและค่ารักษาพยาบาลเป็นเงิน 3,000 บาท

วันนี้ (2 มี.ค.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. ระบุว่า กรณีมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ “วินมอไซด์ทำร้ายร่างกาย Grabbike” เกิดเหตุบริเวณซอยสุขุมวิท 48 กรุงเทพมหานคร นั้น ได้รับรายงานจาก สน.คลองตันว่า วันนี้ เวลา 08.30 น. ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์แกร็บไบค์ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามารับผู้โดยสารที่บริเวณ ซอยสุขุมวิท 48 คอนโด life แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม. ต่อมาได้มีผู้ขับรถจักรยานยนต์รับจ้างเบอร์ 26 (วินรถจักรยานยนต์รับจ้างปากซอยสุขุมวิท 48) ขับรถเข้ามาปาดหน้าขับขี่รถจักรยานยนต์แกร็บไบค์และแจ้งว่าไม่ให้มารับในนี้

จากนั้นได้มีการโต้เถียงและมีการทำร้ายร่างกาย ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์แกร็บไบค์และมีผู้ขับรถจักรยานยนต์รับจ้างอีก 2 คนที่เข้ามาร่วมทำร้ายร่างกาย โดยภายหลังเกิดเหตุผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์แกร็บไบค์ ได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ทำการตรวจสอบและพิสูจน์ทราบ ผู้ก่อเหตุทั้งหมดพร้อมนำตัวมาที่สถานีตำรวจนครบาลคลองตัน เพื่อสอบสวนถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

รอง โฆษก ตร. กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาไม่พอใจคู่กรณีที่ขับรถจักรยานยนต์แกร็บไบค์รับลูกค้าตัดหน้า อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนได้ส่งตัวผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์แกร็บไบค์ ไปทำการรักษาตัวและชันสูตรบาดแผลการถูกทำร้าย พร้อมดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์รับจ้างเบอร์ ทั้ง 3 คน ในความผิดฐาน “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นไม่ถึงกับเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจฯ” ซึ่งผู้เสียหายได้ยินยอมให้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน คนละ 1,000 บาท พร้อมกับทางผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้ชดใช้ค่าเสียหายและค่ารักษาพยาบาลเป็นเงิน 3,000 บาท

อย่างไรก็ตาม การขับ Grab เป็นการนำรถส่วนบุคคลมาให้บริการลักษณะรับจ้าง ใช้รถผิดประเภทถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 23/1 มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท และ ในกรณีผู้ขับขี่รถ ไม่มีใบขัขี่สาธารณะ มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท จำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการกวดขันจับกุมมาโดยตลอด หากแต่การทำร้ายร่างกายผู้อื่นฯ จะด้วยเหตุที่ไม่พอใจ รับลูกค้าตัดหน้าหรือมาแย่งลูกค้า ของกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ รถยนต์รับจ้างสาธารณะ ย่อมเป็นความผิดทางอาญา มีโทษทั้งจำทั้งปรับ ควรหลีกเลี่ยงการกระทำนั้นเสีย แล้วไปพัฒนาการให้บริการต่อประชาชน ผู้รับบริการ ในด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบาย จนได้รับการยอมรับและไว้วางใจดีกว่า

กทม. เตรียมลงดาบ ยึดเสื้อวิน 3 ปี

ด้าน ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า กรุงเทพมหานครในฐานะที่กำกับดูแลวินรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ จะเสนอให้ใช้มาตรการยึดเสื้อวินต่อผู้ก่อเหตุ เนื่องจากเป็นการกระทำความผิดที่เข้าข่ายความประพฤติไม่เหมาะสมตามข้อ 13 แห่งประกาศคณะกรรมการประจำกรุงเทพมหานคร เรื่อง กำหนดสถานที่ตั้งวินและหลักเกณฑ์การออกหนังสือรับรองการใช้รถจักรยานยนต์สาธารณะในเขตกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2563 

โดยในวันพรุ่งนี้ (3 มี.ค.) กทม.จะเชิญคณะอนุกรรมการ 4 ฝ่ายประจำพื้นที่เขตคลองเตย ร่วมประชุม ณ สำนักงานเขตคลองเตย เพื่อดำเนินการสอบสวนและพิจารณาการลงโทษผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คนตามมาตรการยึดเสื้อวินต่อไป

กทม.เข้าใจดีถึงปัญหาระหว่างผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ กับผู้ให้บริการรับผู้โดยสารเอกชน ซึ่งทางกรมการขนส่งทางบกกำลังหาทางออกร่วมกันสำหรับทุกฝ่าย

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง