ทลายแหล่งผลิตหน้ากากอนามัยมือ 2 จ.สระบุรี

ภูมิภาค
2 มี.ค. 63
19:04
5,254
Logo Thai PBS
ทลายแหล่งผลิตหน้ากากอนามัยมือ 2 จ.สระบุรี
นายอำเภอวิหารแดง นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกตรวจสอบร้านขายของเก่าลักลอบนำหน้ากากอนามัยใช้แล้ว นำมาซักและบรรจุถุงเพื่อกลับไปขายใหม่ พบหน้ากากอนามัยใช้แล้วหลายหมื่นชิ้น

วันนี้ (2 มี.ค2563) นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอวิหารแดง จ.สระบุรี นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และตำรวจ เข้าตรวจค้นร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่ง ใน ต.หนองสรวง พบชายวัยรุ่นจำนวน 6 คน กำลังช่วยกันคัดแยกหน้ากากอนามัย เพื่อนำไปซักบางคนทำหน้าที่รีดแล้วนำไปพักไว้ในถุงพลาสติกเพื่อรอบรรจุลงถุงขนาดเล็ก แล้วนำไปบรรจุกล่องให้ดูเหมือนใหม่เพื่อนำไปจำหน่าย ภายในร้านพบเครื่องซักผ้าขนาดใหญ่ 1 เครื่อง ภายในยังพบหน้ากากอนามัยใช้แล้วรอการซักอยู่อีก 1 ถัง ส่วนภายในร้านและลานข้างร้านมีหน้ากากอนามัยใช้แล้ว วางอยู่อีกหลายหมื่นชิ้นพร้อมควบคุมชายวัยรุ่นทั้ง 6 คน ไว้สอบสวน

 

ระหว่างการตรวจค้น นายอำเภอวิหารแดง ได้่พูดคุยโทรศัพท์กับผู้หญิงคนหนึ่ง ที่อ้างว่าเป็นเจ้าของร้านรับซื้อของเก่าแห่งนี้ โดยเธอยืนยันว่า ซื้อหน้ากากอนามัยใช้แล้วมาจากโรงงาน เพื่อนำมาคัดแยกเอาเหล็กที่อยู่บนหน้ากากอนามัยไปหลอม เพื่อขายต่อ แต่ตำรวจตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เจ้าของร้านรับซื้อหน้ากากอนามัย ที่ผ่านการใช้แล้วจากโรงงานแห่งหนึ่ง แล้วว่าจ้างให้ชายวัยรุ่นทั้ง 6 คน คัดแยกทำความสะอาด แล้วบรรจุถุงใหม่ เพื่อจัดส่งไปจำหน่าย โดยกลุ่มชายวัยรุ่นจะได้ค่าจ้างอันละ 1 บาท ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อกฎหมาย หากพบมีความผิดจะดำเนินคดีทันที

 

การลักลอบนำหน้ากากอนามัยใช้แล้ว มาซักเพื่อขายต่อ เกิดขึ้นในช่วงที่ประชาชนต้องการหน้าการอนามัย จนขาดตลาด ซึ่งเรื่องนี้อยู่ระหว่างที่กรมการค้าภายในกำลังดำเนินการ ทั้งสั่งผลิตแลเจำหน่ายให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง