กมธ.รธน.เลื่อนเวทีรับฟังความเห็น ห่วงแพร่ระบาดโควิด-19

การเมือง
2 มี.ค. 63
19:44
338
Logo Thai PBS
กมธ.รธน.เลื่อนเวทีรับฟังความเห็น ห่วงแพร่ระบาดโควิด-19
คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ เลื่อนเวทีรับฟังความเห็นประชาชนเรื่องระบบเลือกตั้งออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 จะคลี่คลาย

วันนี้ ( 2 มี.ค. 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวทีรับฟังความเห็นประชาชน เกี่ยวกับระบบเลือกตั้ง ส.ส.ด้วยการกาบัตร 2 ใบคือแบบเขตและบัญชีรายชื่อ ของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ที่จะจัดขึ้นใน 6 เวทีทั่วทุกภูมิภาค  ได้เลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

เนื่องด้วยกรรมาธิการและผู้เกี่ยวข้อง มีความห่วงกังวลต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรโควิด-19 จึงเห็นว่าไม่ควรจัดงานสัมมนาในช่วงนี้ ที่ต้องเชิญบุคคลนับร้อยมารวมตัวในงานสัมมนา แต่จะจัดอีกครั้งเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดคลี่คลายแล้ว หรือเข้าสู่ภาวะสถานการณ์ปกติ

ทั้งนี้เดิมตามกำหนดการเวทีรับฟังความเห็นดังกล่าวจะเริ่มในวันเสาร์ที่ 7 มีนาคมนี้ซึ่งจะจัดที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากนั้นเวทีที่จังหวัดชลบุรี ที่มหาวิทยาลัยบูรพา วันที่ 8 มีนาคม 

ส่วนเวที จังหวัดขอนแก่น ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น วันที่ 14 มีนาคม, และ 15 มีนาคม เวทีจังหวัดสงขลา ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  จากนั้นวันที่ 18 มีนาคมจัดเวทีที่จังหวัดเชียงใหม่  และสุดท้ายเวทีกรุงเทพฯ ที่อาคารรัฐสภา ที่ยังไม่ได้กำหนดวันที่ชัดเจน ซึ่งทุกเวทีดำเนินการโดยสถาบันพระปกเกล้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง