ไฟไหม้ "ห้างฟอร์จูน" เสียหายเล็กน้อย

อาชญากรรม
3 มี.ค. 63
08:55
4,157
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ "ห้างฟอร์จูน" เสียหายเล็กน้อย
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในห้างสรรพสินค้าฟอร์จูน ทาวน์ ได้รับความเสียหายเล็กน้อย เจ้าหน้าที่เร่งระบายควันและกันพื้นที่รอตรวจสอบสาเหตุครั้งนี้

วันนี้ (3 มี.ค.2563 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.40 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในห้างสรรพสินค้าฟอร์จูน ทาวน์ บริเวณชั้น 4 และมีกลุ่มควันจำนวนมาก ซึ่งหลังรับแจ้งเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงห้วยขวางและสถานีดับเพลิงใกล้เคียงเร่งเข้าดับเพลิง โดยสามารถควบคุมเพลิงได้ภายในเวลาประมาณ 45 นาที

 

เร่งใช้พัดลมดูดควันออกจากห้าง

สมบัติ วรสินวัฒนา

สมบัติ วรสินวัฒนา

สมบัติ วรสินวัฒนา

นายสมบัติ วรสินวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตดินแดง เปิดเผยว่า เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.40 น. จากนั้นก็เกิดกลุ่มควันจำนวนมาก ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ เพราะต้องรอการระบายควันออกจากห้างก่อน จากนั้นจะปิดกั้นพื้นที่ เพื่อเข้าตรวจสอบจุดต้นเพลิงอีกครั้ง

 

นริศ สีหะรัตน์

นริศ สีหะรัตน์

นริศ สีหะรัตน์

ขณะที่นายนริศ สีหะรัตน์ หัวหน้าสถานีดับเพลิงห้วยขวาง กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งเหตุ ได้ใช้กำลังของสถานีดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมปฏิบัติงาน และสามารถควบคุมเพลิงได้ภายในเวลาประมาณ 45 นาที โดยได้ใช้น้ำเข้าไปดับเพลิง แต่ต้องทำงานด้วยความระมัดระวัง เพราะอาจจะทำให้สินค้าของร้านอื่นจะเสียหายได้ และหลังเกิดเหตุ มีควันจำนวนมาก ขณะนี้ได้ใช้พัดลมดูดควันออกจากตัวห้าง เพื่อจะให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปสำรวจความเสียหาย

 

ปิดพื้นที่ห้างบางส่วน-รอสอบสาเหตุ

 

สำหรับระบบความปลอดภัยป้องกันเหตุเพลิงไหม้ภายในห้าง ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงบอกว่าสามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่เหตุดังกล่าวอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรในร้านที่อยู่ในพื้นที่ แต่ต้องรอการตรวจสอบยืนยันเหตุอีกครั้ง และวันนี้อาจจะต้องปิดทำการพื้นที่ของห้างบางส่วน โดยเฉพาะบริเวณชั้น 4 จุดต้นเพลิง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สรุปเหตุเพลิงไหม้ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ถนนรัชดาภิเษก พื้นที่เขตดินแดง เมื่อเวลา 06.45 น. ที่ผ่านมา สถานที่เกิดเหตุ ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ เลขที่ 1357 ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 4 ชั้น ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ ชั้น 4 ภายในร้านอินดี้โมบาย เพลิงลุกไหม้เสียหายหมดทั้งร้าน พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 32 ตารางเมตร

ทั้งนี้ ห้างสรรพสินค้าฟอร์จูน ทาวน์ เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้มาแล้ว เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยครั้งนั้นต้นเพลิงอยู่ที่ร้านอาหารชั้นใต้ดิน ทำให้ได้รับความเสียหายและกลุ่มควันจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง