"ชาติไทยพัฒนา"เตรียมพร้อม หากนายกฯปรับ ครม.

การเมือง
3 มี.ค. 63
10:19
251
Logo Thai PBS
"ชาติไทยพัฒนา"เตรียมพร้อม หากนายกฯปรับ ครม.
สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ย้ำ รัฐมนตรีทุกคนยังมุ่งมั่นทำงาน และยืนยันการปรับครม.เป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี ขณะที่นายวราวุธ ศิลปอาชา ยอมรับว่า อาจมีการปรับครม.แต่ยังไม่แน่ชัดเรื่องเวลา

วันนี้ (3 มี.ค.2563) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีว่า ขณะนี้ขอมุ่งไปที่การทำงานก่อนและอำนาจปรับ ครม.เป็นของนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งปฎิเสธที่จะตอบว่า ถึงเวลาแล้วหรือไม่ที่จะมีการปรับ ครม.เพราะไม่ได้มีส่วนที่จะให้ความเห็นเรื่องนี้ได้

ขณะเดียวกัน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยันว่า ยังไม่มีการส่งสัญญานการปรับคณะรัฐมนตรี พร้อมปฏิเสธตอบคำถามถึงความมั่นใจว่าจะยังคงอยู่ในตำแหน่งโดยไม่ถูกปรับออกหรือไม่

ส่วนนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้ยินนายกรัฐมนตรีพูดถึงการปรับ ครม.และไม่เชื่อว่า จะมีถูกปรับ ครม.ไปอยู่กระทรวงอื่นตามที่มีกระแสข่าวออกมาและไม่ได้มีการเตรียมนัดหารือกันระหว่างกลุ่มสามมิตรในเรื่องนี้ 

ขณะที่นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงทรัพยากร​ธรรมชาติ​และสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า อาจจะมีการปรับจริงหลังผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ยังไม่ทราบช่วงเวลา ถ้าหากได้รับสัญญาณที่แน่ชัดก็จะมีการหารือกันในพรรคชาติไทยพัฒนา แต่ยืนยันว่าในส่วนของการทำงานรัฐมนตรีที่มาจากพรรคล้วนทำงานกันโดยไม่คำนึงถึงการปรับคณะรัฐมนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง