ลุงขายหน้ากากผ้าทั่วกรุงฯโหลละ 40 ไม่โก่งราคาช่วงสถานการณ์COVID-19

สังคม
3 มี.ค. 63
12:02
3,011
Logo Thai PBS
ลุงขายหน้ากากผ้าทั่วกรุงฯโหลละ 40  ไม่โก่งราคาช่วงสถานการณ์COVID-19
ลุงตระเวนขายหน้ากากผ้าทั่วกรุงเทพฯ ยันไม่ขึ้นราคาเหตุไม่อยากซ้ำเติมสถานการณ์ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดไวรัสCOVID-19

วันนี้ (3 มี.ค.2563) ทีมข่าวไทยพีบีเอส ตระเวนไปสำรวจราคาหน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้าตามพื้นที่ต่างๆ ในช่วงที่พบว่า หน้ากากอนามัยขาดแคลนและบางพื้นที่มีราคาขายสูง โดยเฉพาะหน้ากากอนามัยสีเขียวที่ราคาพุ่งสูงถึงแผ่นละ 50 บาท

ทั้งนี้ทีมข่าวไทยพีบีเอสได้พบกับ นายจำนงค์ ศรีนวล ที่ขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนขายหน้ากากผ้าและผ้าคลุมศีรษะหลากหลายรูปแบบไปตามถนนในย่านดอนเมือง จึงเข้าไปสอบถาม นายจำนงค์ บอกเล่าว่า เป็นทั้งผู้เย็บหน้ากากผ้าและตระเวนขายเอง เป็นธุรกิจในครอบครัวที่ทำกัน 3 - 4 คน โดยมีแหล่งเย็บอยู่ที่บ้านละแวกดอนเมือง 

 

นายจำนงค์บอกเล่าว่า ในช่วงสถานการณ์ที่ยังไม่มีไวรัสCOVID-19 แพร่ระบาดขายหน้ากากผ้าได้วันละประมาณ 500 ชิ้น ขายยกโหล 12 ชิ้น 40 บาท แต่หลังจากมีไวรัสCOVID-19 แพร่ระบาดมียอดขายหน้ากากผ้าได้มากกว่าวันละ 2,000 ชิ้น

 

ส่วนราคาก็ไม่ได้ปรับเพิ่มนั้นโดยขายอยู่ที่โหลละ 40 บาท เนื่องจากเป็นช่วงที่ทราบดีว่า ทุกคนมีความต้องการ ไม่อยากซ้ำเติมสถานการณ์ที่ทุกคนมีความต้องการ ซึ่งส่วนตัวนายจำนงค์ ก็ใช้หน้ากากผ้าด้วยเช่นกัน โดยจุดเด่นคือ สามารถซักทำความสะอาดและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ขณะนี้ตระเวนขายในทั่วพื้นที่ต่าง ๆ รวมถึงตระเวนส่งตามแหล่งต่างๆ ในกรุงเทพฯที่มีคำสั่งซื้อ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง