ไทยลีก-กีฬาเยาวชน เลื่อนการแข่งขันเลี่ยง COVID-19

กีฬา
3 มี.ค. 63
17:33
327
Logo Thai PBS
ไทยลีก-กีฬาเยาวชน เลื่อนการแข่งขันเลี่ยง COVID-19
ฝ่ายจัดการแข่งขันไทยลีก ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันออกไป 1 เดือน เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์ COVID-19 ขณะที่ กีฬานักเรียนคนพิการ และกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ถูกเลื่อนเช่นกัน

วันนี้ (3 มี.ค.2563) หลังจากที่หลายสโมสรในไทยลีก เรียกร้องให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศเลื่อนเกมไทยลีก แบบไม่มีกำหนด แทนที่จะลงแข่งในสนามแบบปิด ท่ามกลางสถานการณ์โรค "COVID-19" ที่กำลังรุนแรงขึ้น ล่าสุดสมาคมฟุตบอลเรียกประชุมด่วนก่อนประกาศเลื่อนเกมไทยลีกทุกรายการ ทุกระดับชั้น ออกไปจนถึงวันที่ 18 เม.ย.นี้่ เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ก็จะเลื่อนพักการแข่งขันออกไปอีก

 


นอกจากนี้ ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ทำให้ จ.อุดรธานี ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ หรือ "บัวแดงเกมส์" ที่จะมีขึ้นช่วงวันที่ 4-9 มี.ค.นี้ ออกไปไม่มีกำหนด เช่นเดียวกับคณะกรรมการจัดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ประกาศเลื่อนการแข่งขันครั้งที่ 36 ที่ จ.ตราด จะเป็นเจ้าภาพภายใต้ชื่อ "ช้างขาว เกมส์" ช่วงระหว่างวันที่ 19-29 มี.ค.นี้ ออกไปแบบไม่มีกำหนดเช่นกัน

ส่วนการแข่งขันฟุตซอลไทยลีกที่จะเป็นสนามวันที่ 8 และ 9 มี.ค.นี้ จะยังมีแข่งตามกำหนดเดิม แต่จะไม่เปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกม ขณะที่การแข่งขันวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ที่จะมีขึ้นที่จ.นครราชสีมา วันที่ 18-25 เม.ย.นี้ จัดแข่งตามปกติไม่มีการห้ามกองเชียร์เข้าชม แต่จะเพิ่มมาตรการณ์ป้องกัน COVID-19 ด้วยการแจกหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือให้กับผู้ชมรวมถึงมีการวัดไข้และคัดกรอกผู้ที่มีความเสี่ยงก่อนเข้าสนาม

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง