WHO วอนหยุดกักตุนหน้ากากอนามัย

ต่างประเทศ
4 มี.ค. 63
07:27
415
Logo Thai PBS
WHO วอนหยุดกักตุนหน้ากากอนามัย
ความตื่นตระหนกจากการระบาดของ COVID-19 ทำให้เกิดการขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์ ล่าสุด องค์การอนามัยโลกวอนให้ทั่วโลกหยุดกักตุนหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ป้องกันอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นต่อบุคลากรการแพทย์ในการต่อสู้กับ COVID-19

วันนี้ (4 มี.ค.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายเทดรอส อะดานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัย วอนให้ทั่วโลกยุติกักตุนหน้ากากอนามัย ถุงมือ และอุปกรณ์การแพทย์อื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับบุคลากรการแพทย์ในการต่อสู้กับ COVID-19 ที่ยังระบาดรุนแรงนอกจีน

 

"ฝรั่งเศส" มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่ม

 

ความเคลื่อนไหวล่าสุดขององค์การอนามัยโลกมีขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศสลงนามกฎหมายเรียกคืนสต็อกหน้ากากอนามัยทั้งหมด เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับบุคลากรการแพทย์และผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19

 

 

ทั้งนี้ ฝรั่งเศสเป็นหนึ่งในประเทศที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 204 คน และเสียชีวิต 4 คน ขณะที่ประธานาธิบดีมาครงเตือนว่าการระบาดของ COVID-19 ในฝรั่งเศสอาจดำเนินไปนานหลายเดือน

สมาชิกสภาอิหร่านติดเชื้อสูงถึง 23 คน

อิหร่านเป็นอีกประเทศที่สถานการณ์ยังน่าวิตก ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 77 คน และมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 835 คน ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 2,336 คน ขณะที่มีรายงานว่ามีสมาชิกสภาอิหร่านติดเชื้อถึง 23 คน เพื่อนสมาชิกสภาต้องวอนให้ผู้ติดเชื้อตัดขาดตัวเองจากสาธารณชน

 

"เฟด" ปรับลดดอกเบี้ยนโยบายร้อย 0.5

ด้านธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือเฟด ต้องปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายร้อยละ 0.5 ซึ่งเป็นมาตรการฉุกเฉิน เพื่อปกป้องเศรษฐกิจของสหรัฐฯจากผลกระทบของ COVID-19 นับเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยดังกล่าวลงมาอยู่ที่ร้อยละ 1-1.25

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง