"อัจฉริยะ" ร้องรื้อคดีอดีต จนท.ที่ดินพังงาตายในห้องขัง

อาชญากรรม
4 มี.ค. 63
11:11
363
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" ร้องรื้อคดีอดีต จนท.ที่ดินพังงาตายในห้องขัง
"อัจฉริยะ" ยื่นเรื่องให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งคณะทำงานสืบสวน​ดำเนินคดีกับ 3 เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ในคดีที่มีหลักฐานว่าอยู่กับอดีตเจ้าหน้าที่ดิน จ.พังงา ที่เสียชีวิตในห้องควบคุมดีเอสไอ​ ในคดีออกเอกสารสิทธิ์ที่ดิน โดยไม่ชอบด้วยกฎหมายในอุทยานฯ สิรินาถ

วันนี้ (4 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานเข้ายื่นต่อ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อขอให้ตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบข้อเท็จจริง ในการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ จำนวน 3 คน ที่ปรากฏหลักฐานว่าอยู่กับนายธวัชชัย อนุกูล​ อดีตเจ้าหน้าที่ดิน จ.พังงา ที่เสียชีวิตในห้องควบคุมดีเอสไอ ระหว่างที่นายธวัชชัย ถูกนำตัวมาสอบสวนในคดีออกโฉนดที่ดินโดยมิชอบฯ ใน จ.พังงา

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ดีเอสไอไม่เคยเอาจริงในการสืบสวนประเด็นนี้ โดยไม่มีการตั้งกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ดีเอสไอทั้ง 3 คนแต่อย่างใด ดังนั้น จึงต้องการให้ผู้บัญชการตำรวจนครบาลตั้งคณะทำงานสอบสวนสืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

 

น้องชาย "ธวัชชัย" เตรียมยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช.

ส่วนคดีนี้ นายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชายผู้เสียชีวิต มอบหมายและแต่งตั้งทนายความให้รับผิดชอบเร่งรัดคดี ถือเป็นการทำงานที่แยกกันคนละส่วน โดยทราบว่าน้องชายผู้เสียชีวิตเตรียมยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ต่อไป


คดีนี้​ นายธวัชชัย​เสียชีวิตหลังถูกจับและถูกนำมาคุมไว้ที่ห้องขังบริเวณชั้น 6 อาคารดีเอสไอ ต่อมามีผู้พบว่า​นายธวัชชัยใช้ถุงเท้าผูกคอตัวเองและขาดอากาศหายใจ​ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา กระทั่งในครั้งนั้น​ มีผู้ยื่นให้ศาลฯ​ ไต่สวนการเสียชีวิต​ และต่อมาศาลอาญา​ฯ​ มีคำสั่งว่าผู้เสียชีวิต คือนายธวัชชัย อนุกูล เสียชีวิตจากการถูกของแข็งไม่มีคมกระแทก ตับแตก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง