จับแล้ว 40 ราย กักตุน-ขายหน้ากากอนามัยเกินราคา

สังคม
4 มี.ค. 63
13:06
3,412
Logo Thai PBS
จับแล้ว 40 ราย กักตุน-ขายหน้ากากอนามัยเกินราคา
รองโฆษก ตร.ยืนยันเอาผิดผู้ค้ากักตุนหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ป้องกัน COVID-19 ระบุจับดำเนินคดีกับผู้กักตุน ขายเกินราคา แล้ว 40 ราย

วันนี้ (4 มี.ค.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน​ตำรวจนำพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 มาใช้ดำเนินคดีกับผู้ที่ฝ่าฝืนกระทำการกักตุนสินค้าประเภทหน้ากากอนามัย เจล และ แอลกอฮอล์ล้างมือ โดยทั่วประเทศจับดำเนินคดีไปแล้ว 40 ราย ในฐานความผิดขายสินค้าเกินราคาและไม่ได้คุณภาพ

นอกจากนี้ ยังพบข้อมูลผู้กักตุนสินค้าที่จำเป็นในการป้องกันเชื้อโรคอยู่ระหว่างการสืบสวนจับกุม​ และหากประชาชนมีข้อมูลเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 191, 1599 และ 1135

ส่วนกรณีกลุ่มคนไทยในต่างประเทศโดยเฉพาะจากประเทศเกาหลีใต้ทยอยเดินทางกลับเข้ามาในประเทศรัฐบาลไทยมีแผนและขั้นตอนในการเฝ้าระวังและติดตาม โดยในส่วนความรับผิดชอบของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจะทำหน้าที่คัดกรองบุคคลเบื้องต้น​ หากพบมีความเสี่ยงต่อโรคจะคัดแยกส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าสู่กระบวนการต่อไป

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังยอมรับว่า คนไทยที่อาศัยในประเทศเกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมาย หากเดินทางกลับเข้ามาในราชอาณาจักร​จะถือว่าเป็นผู้ที่ถูกส่งกลับโดยทางการเกาหลีใต้​จะอนุญาตและแจ้งมายังประเทศไทยเพียงแค่ 1 วันเท่านั้น จึงไม่สามารถประเมินจำนวนยอดคนเดินทางกลับเข้ามาได้อย่างแน่ชัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง