เปิดศูนย์ข้อมูลโควิด-19 -เริ่มแถลงข่าวครั้งแรกพรุ่งนี้

การเมือง
5 มี.ค. 63
11:42
402
Logo Thai PBS
เปิดศูนย์ข้อมูลโควิด-19 -เริ่มแถลงข่าวครั้งแรกพรุ่งนี้
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ย้ำ การทำงานของศูนย์ข้อมูลโควิด-19 เน้นบูรณาการทุกหน่วยงานและต่อยอดข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข มุ่งสร้างความเข้าใจกับประชาชน

วันนี้ (5มี.ค.2563) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังดูแลการเตรียมความพร้อมที่จะใช้ตึกนารีสโมสร เป็นศูนย์ข้อมูลมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาโควิด-19 ว่า ได้รับคำสั่งแต่งตั้งจากนายกรัฐมนตรีให้ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ (5 มี.ค.)จะเรียกปลัดกระทรวงทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้อง มาร่วมประชุมเกี่ยวกับการดำเนินการของศูนย์ที่ตั้งขึ้น โดยกรอบการทำงานเบื้องต้นเป็นการต่อยอดข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อสรุปสถานการณ์ทุกวันในเวลา 11.00 น.

ศูนย์นี้จะเน้นการทำงานเชิงรุกเพื่อสื่อสารในภาวะวิกฤต โดยให้ผู้เกี่ยวข้องแต่ละกระทรวงมาชี้แจงกับสาธารณชน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาเฟคนิวส์ และตอบคำถามของประชาชน ซึ่งหลังการเปิดศูนย์อย่างเป็นทางการก็จะมีการแถลงข่าวครั้งแรกในวันพรุ่งนี้ (6 มี.ค.2563) โดยโฆษกของศูนย์อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะใช้บุคคลากรของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ อสมท เพื่อให้การแถลงข่าวมีความน่าสนใจ

นายเทวัญ ยังกล่าวถึงความชัดเจนในการจัดตั้งกองทุนที่เป็นการระดมเงินบริจาคจากคณะรัฐมนตรีมาใช้จ่ายเกี่ยวกับการแก้ปัญหาโควิด-19 ว่า เบื้องต้นรัฐมนตรีทุกคนเต็มใจที่จะบริจาคเงินเข้ากองทุนขั้นต่ำคนละ 1 เดือน ส่วนใครจะบริจาคเพิ่มเติม แล้วแต่ความสมัครใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง