กระทรวงแรงงาน สอนทำหน้ากากอนามัย-เจลล้างมือใช้เอง

สังคม
5 มี.ค. 63
14:57
969
Logo Thai PBS
กระทรวงแรงงาน สอนทำหน้ากากอนามัย-เจลล้างมือใช้เอง
กระทรวงแรงงาน เปิดสอนทำหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือใช้เอง D.I.Y. โดยมีผู้เชี่ยวชาญมาสอนให้ความรู้ เพื่อให้ประชาชนรู้จักป้องกันและห่างไกลไวรัสโควิด -19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ รวมทั้งเป็นการลดค่าใช้จ่ายอีกด้วย

วันนี้ (5 มี.ค.63) ประชาชนจากเขตดินแดง กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุข04 (อสส.)รวมถึงพนักงานและน้องนักศึกษาฝึกงาน ในกระทรวงแรงงานเข้าร่วมฝึกทำหน้ากากอนามัย โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และกรมการจัดหางาน ร่วมกันเปิดฝึกสอน ซึ่งมีอาจารย์ กนกวรรณ ธาตรีธรรม วิทยากรจาดกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มาฝึกสอนให้ฟรี

 

 


และเมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา ทางเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ,ปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมกับสมาคมแม่บ้านกระทรวงแรงงาน ร่วมใจกันทำเจลล้างมือ เพื่อแจกจ่ายประชาชนและเจ้าหน้าที่ และร่วมกันรณรงค์ให้ประชาชนป้องกันและห่างไกลเชื้อไวรัส โควิด-19 เช่นกัน

 


นอกจากนี้ ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงานให้ข้อมูลว่า แรงงานไทยที่เดินทางกลับจากประเทศเสี่ยงทุกคนได้ตรวจคัดกรองที่ด่านคัดกรอง ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ตามมาตรฐาน ของกระทรวงสาธารณสุข

 


ด้านการช่วยเหลือทางกระทรวงแรงงาน จะตรวจสอบสิทธิประโยชน์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศ ซึ่งหากเป็นสมาชิกกองทุนฯ จะได้เงินช่วยเหลือคนละ 15,000 บาท ทั้งนี้ต้องเป็นประเทศที่ประกาศเป็นโรคระบาดแล้วเท่านั้น รวมถึงจัดเตรียมตำแหน่งงานว่างอีกกว่า 80,000 อัตราทั่วประเทศ  ติดตามข้อมูลข่าวสารของกระทรวงแรงงานได้ที่ www.mol.go.th สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง