ศาลฯสั่งถอนอายัดเงินคดีสลากฯ 30 ล้าน "หมวดจรูญ" ใช้เงินได้แล้ว

ภูมิภาค
5 มี.ค. 63
17:03
4,815
Logo Thai PBS
ศาลฯสั่งถอนอายัดเงินคดีสลากฯ 30 ล้าน "หมวดจรูญ" ใช้เงินได้แล้ว
ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งยกคำร้อง ให้ถอนการอายัดเงินคดีสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 จำนวน 30 ล้านบาทแล้ว ทำให้คู่กรณี คือ "ร.ต.ท.จรูญ" สามารถถอนเงินที่ถูกอายัดไว้ไปใช้ได้

วันนี้ (5 มี.ค.2563) ศาลอุทธรณ์ภาค 7 มีคำพิพากษายกคำร้องคดีสลากฯ 30 ล้านบาท ประเด็นที่นายปรีชา ใคร่ครวญ ซึ่งเป็นโจทก์ อุทธรณ์ 2 เรื่อง คือ ขอให้ถอนคำสั่งยกเลิกอายัดเงิน ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ซึ่งศาลได้ตัดสินในประเด็นนี้ว่า เรื่องนี้เป็นอำนาจของศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์จึงไม่รับวินิจฉัย

ส่วนอีกประเด็นคือกระบวนพิจารณาเป็นกระบวนที่ผิดระเบียบ ศาลอุทธรณ์วินิจฉัยว่า คดีนี้ถึงแม้ว่าจะมีการจำหน่ายคดีแต่เป็นเพียงการจำหน่ายคดีชั่วคราว หลังการยกคำร้องทำให้ ร.ต.ท.จรูญ มีสิทธิ์ เต็มตัวในการใช้เงินรางวัลที่ถูกอายัดไว้ซึ่งคดีนี้ไม่สามารถฎีกาได้

ขณะที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ ร.ต.ท.จรูญ กล่าวว่า หากศาลอุทธรณ์ได้มีคำพิพากษาในคดีหลักออกมาชัดเจนแล้วว่า ตกลงกรรมสิทธิ์ของสลากฯนั้นเป็นของผู้ใดโดยจะดำเนินคดีกับพยานฝ่ายนายปรีชา ที่มาเบิกความเท็จด้วย

สำหรับคดีหลักที่นายปรีชา ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ ในคดียักยอกทรัพย์ รับของโจร ศาลได้นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ วันที่ 25 มิ.ย.นี้ ซึ่งคดีอาญา หากศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ ยืนยกฟ้องคำพิพากษาถือเป็นที่สุดแล้วไม่สามารถฎีกาได้ ซึ่งเท่ากับจะยุติคดีสลากฯ 30 ล้านบาท ทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง