คุมไฟไหม้ป่าดอยอินทนนท์ได้แล้ว เฝ้าระวังปะทุลุกลาม

ภูมิภาค
6 มี.ค. 63
06:46
1,221
Logo Thai PBS
คุมไฟไหม้ป่าดอยอินทนนท์ได้แล้ว เฝ้าระวังปะทุลุกลาม
เกิดไฟไหม้ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ตรวจสอบพบว่าเป็นพื้นที่ดอยห้างผี เจ้าหน้าที่ควบคุมไฟได้แล้วและสับเปลี่ยนกำลังเฝ้าระวังใกล้ชิด คาดไฟจะดับสนิทเช้าวันนี้ (6 มี.ค.)

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.2563 เฟซบุ๊ก "อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่" ได้โพสต์ภาพและข้อความแจ้งว่า เกิดไฟป่าลุกไหม้ในพื้นที่บริเวณเทือกเขาในพื้นที่อุทยานแห่งชาติอินทนนท์ รอยต่อใกล้ยอดดอยหัวเสือ ในช่วงค่ำวันที่ 5 มี.ค.

เครดิตภาพ Prasong Posri

เครดิตภาพ Prasong Posri

เครดิตภาพ Prasong Posri

 

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแล้ว พบว่าไม่ใช่บริเวณดอยหัวเสือ แต่เป็นพื้นที่ดอยห้างผี เขตติดต่อระหว่างบ้านปะ หมู่ 14 กับบ้านแม่ปอน หมู่ 15 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง ซึ่งห่างจากดอยหัวเสือหลายกิโลเมตร เป็นพื้นที่ที่เคยมีการบริหารจัดการเชื้อเพลิง เกิดการเผาไหม้ไปแล้วครั้งหนึ่ง เชื้อเพลิงจึงมีปริมาณน้อย

เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเพียงการลุกไหม้เป็นหย่อมๆ ไม่ลุกลามต่อเนื่อง สามารถดับได้เอง เจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าดอยอินทนนท์สามารถควบคุมไฟได้แล้ว คาดว่าไฟจะดับสนิทในช่วงเช้าวันนี้ (6 มี.ค.)

 

ขณะเดียวกันได้มีการสับเปลี่ยนกำลังเจ้าหน้าที่ของสถานีควบคุมไฟป่าฯ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เฝ้าระวังไฟป่าที่อาจลุกลามในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

ล่าสุด เวลาประมาณ 07.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไฟป่าสงบลง เหลือเพียงไฟที่ติดขอนไม้เท่านั้น ประกอบกับไม่ปรากฏ จุดความร้อน (Hotspots) หลังจากเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังไฟในพื้นที่อย่างใกล้ชิดตลอดทั้งคืน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง