ผู้ว่าฯ สุรินทร์ แนะคนไทยกลับจากประเทศเสี่ยงประสานกักตัว 14 วัน

สังคม
6 มี.ค. 63
08:02
1,699
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ สุรินทร์ แนะคนไทยกลับจากประเทศเสี่ยงประสานกักตัว 14 วัน
ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ แนะผู้เดินทางกลับจากประเทศเสี่ยงประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.หรือ รพ.สต.แจ้งความจำนงกักตัว 14 วัน เพื่อความปลอดภัยของคนในสังคมและคนในครอบครัว ล่าสุด จ.สุรินทร์ มีผู้เข้ากักตัวแล้ว 7 คน ยังไม่มีอาการติดเชื้อ COVID-19

วันนี้ (6 มี.ค.2563) นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ความคืบหน้าการนำผู้เดินทางมาจากประเทศเสี่ยงเข้ารับการกักตัว ในระยะฟักตัวของโรค โดยชุดเคลื่อนที่เร็วของอำเภอ ติดตามผู้เดินทางมาจากประเทศเสี่ยง ขอความร่วมมือกักตัวตามมาตรการควบคุมโรคให้ครบ 14 วัน ณ โรงพยาบาลค่ายวีรวัฒน์โยธิน ล่าสุด ติดตามให้กักตัวเพิ่มเติมอีก 6 คน รวมวันก่อน 1 คน เป็นทั้งสิ้น 7 คน ที่อยู่ในความดูแลของแพทย์เวลานี้

ทั้งหมดยังไม่มีอาการติดเชื้อ COVID -19 มีเพียงคนเดียวที่เป็นเด็ก มีไข้ สอบสวนโรคมาจากสาเหตุเด็กเพิ่งให้วัคซีนตามวงรอบปกติของการดูแลให้วัคซีนในเด็ก จึงแยกตัวเด็กมาอยู่ในความดูแลของแพทย์ โรงพยาบาลสุรินทร์โดยใกล้ชิด สำหรับการดูแลผู้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเหล่ากาชาดจังหวัดจัดหาอาหารหลักครบ 3 มื้อ อาหารว่างอีกจำนวนหนึ่ง

ยืนยันว่า ดูแลอย่างดี ที่พักสะอาด มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ เพราะเขาไม่ได้มีความผิดอะไร และยังไม่ใช่คนป่วยด้วย
ภาพ : ไกรสร กองฉลาด

ภาพ : ไกรสร กองฉลาด

ภาพ : ไกรสร กองฉลาด


ทั้งนี้ ผู้ถูกกักตัวบางคนมีอาการเครียด โรงพยาบาลสุรินทร์จึงได้จัดผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาเข้าให้คำแนะนำปรึกษา แนะให้งดติดตามข่าวสารจากโซเชียลมีเดีย  สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากประเทศเสี่ยงที่ยังไม่เข้าสู่การกักตัวดูอาการ 14 วัน ขอแนะนำไปพบกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. สาธารณสุขอำเภอ และ รพ.สต.ที่อยู่ใกล้บ้านแสดงความจำนงเข้ารับการกักตัวตามหลักการแพทย์ได้ตลอดเวลา เพราะนอกจากเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อส่วนรวมและคนในครอบครัวแล้ว การไม่มีอาการไม่ได้เป็นหลักประกันว่าไม่มีเชื้อ อยู่ใกล้หมอดีที่สุด 

ครบ 14 วันแล้วคุณไม่เป็นอะไรก็กลับไปใช้ชีวิตปกติ ไม่มีใครไปยุ่งได้ แต่ถ้ามีอาการระหว่างกักตัว แพทย์พร้อมจะดูแลท่านทันท่วงที ดีกว่าดูแลตัวเองจนอาการเพียบหนักแล้วค่อยถึงมือหมอ ขอความร่วมมือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง