หลายจังหวัดเร่งทำหน้ากากอนามัยแก้ขาดแคลน-แพง

ภูมิภาค
7 มี.ค. 63
17:07
826
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดเร่งทำหน้ากากอนามัยแก้ขาดแคลน-แพง
หลายหน่วยงานภาครัฐ เพิ่มมาตรการเข้มงวดในการป้องกันเชื้อ COVID-19 ขณะที่บางแห่ง ได้มีทำหน้ากากอนามัยเพื่อไว้ใช้เองและแจกจ่าย หลังต้องประสบปัญหาขาดแคลน และราคาแพง

วันนี้ (7 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารกองพันพัฒนาที่ 2 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา และกลุ่มแม่บ้าน ช่วยตัดเย็บหน้ากากอนามัยไว้ใช้ภายในหน่วยทหาร หลังหน้ากากอนามัยขาดแคลนและมีราคาสูงขึ้น ซึ่งรูปแบบหน้ากากอนามัยที่ทำขึ้น เบื้องต้น มี 4 แบบ คือหน้ากากอนามัยแบบ 3 จีบ, หน้ากากอนามัยแบบผ้าเรียบ, หน้ากากอนามัยแบบผ้าเรียบ มีช่องใส่แผ่นกรอง และแบบผ้าที่ปิดส่วนจมูกและคางแบบมิดชิด จะมีช่องใส่แผ่นกรอง

 

"เลย-มุกดาหาร" เดินหน้าจัดทำหน้ากากอนามัย

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดอบรมให้ความรู้ การป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และจัดทำหน้ากากอนามัย โดยมีเครือข่ายสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด, จิตอาสา และพนักงานเทศบาล ต.นาอาน เข้าร่วมกิจกรรม 100 คน เพื่อจัดทำหน้ากากอนามัยจำนวน 1,300,000 ชิ้น แจกจ่ายให้ประชาชน

 

 

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา จัดทำหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งจิตอาสาพระราชทานต่างช่วยกันตัดเย็บ เพื่อทดแทนหน้ากากอนามัยแบบใช้ครั้งเดียว เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ประชาชน

 

รพ.สวรรค์ประชารักษ์ จัดตั้งศูนย์คัดกรอง-วินิจฉัย

ขณะที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ อ.เมืองนครสวรรค์ เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดอาคาร พร้อมให้คำแนะนำประชาชนดูแลสุขภาพ นอกจากนี้ ได้จัดตั้งศูนย์ One Stop Service หรือ Fever with ARI Clinic ขึ้นเพื่อคัดกรองและวินิจฉัยผู้ป่วยที่ต้องสงสัย

 

"เชียงราย" ชี้ผู้มาจากประเทศเสี่ยงต้องกักตัวเอง

ส่วนที่ จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค รวมถึงการทำความสะอาดอุปกรณ์ในพื้นที่สำนักงานและภายในศาลากลางจังหวัดเชียงราย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ระบุว่า สำหรับผู้เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง หากพบอาการเสี่ยง ต้องเข้าขบวนการ state quarantine แต่หากไม่มีอาการ เมื่อถึงภูมิลำเนาต้องเข้าขบวนการ local quarantine กักตัวเองเพื่อสังเกตอาการ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง