COVID-19 ระบาดอินเดีย กระทบนักท่องเที่ยวไทย

ต่างประเทศ
7 มี.ค. 63
19:44
14,676
Logo Thai PBS
COVID-19 ระบาดอินเดีย กระทบนักท่องเที่ยวไทย
หลังจากอินเดียพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 พุ่งสูงขึ้น และต้องเฝ้าระวังการแพร่เชื้อจากนักท่องเที่ยวชาวอิตาลี 16 คน ขณะนี้เริ่มส่งผลกระทบกับนักท่องเที่ยวไทยที่จะเดินทางกลับไทย เนื่องจากสายการบินบางแห่งยกเลิกเส้นทางการบินมายังประเทศไทย

วันนี้ (7 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยในอินเดีย แจ้งว่าบรรยากาศที่เมืองพาราณสี ประเทศอินเดีย ประชาชนยังคงใช้ชีวิตเป็นปกติ ไม่สวมหน้ากากอนามัย แม้อินเดียจะพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มเป็น 31 คน หลังจากพบนักท่องเที่ยวชาวอิตาลีอย่างน้อย 16 คน มีผลตรวจเชื้อ COVID-19 เป็นบวก 2 คน แม้นักท่องเที่ยว 2 คน อาการจะดีขึ้นตามลำดับแล้ว แต่นักท่องเที่ยวอิตาลีคนอื่นๆ ยังอยู่ระหว่างการกักโรคที่เมืองไจปูร์ จุดระบาดของเชื้อไวรัส

 



หลังจากอินเดียมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ทำให้ขณะนี้บางสายการบิน ยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางจากอินเดียมายังประเทศไทย ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไทยในอินเดีย ที่กำลังจะเดินทางกลับไทย ต้องหาเที่ยวบินใหม่ทันที เพื่อเดินทางกลับไทย

ขณะนี้รัฐบาลอินเดีย ได้ใช้มาตรการคัดกรองอย่างเข้มงวดตามมาตรฐานสากล เพื่อป้องกันการระบาด ซึ่งรวมถึงขอความร่วมมือประชาชนเดินทางไปประเทศอิตาลี อิหร่าน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น หากผู้ที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงจะเดินทางเข้าประเทศต้องเขียนแบบฟอร์มสุขภาพ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ให้ชัดเจน เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบ และติดตาม หากพบว่ามีการติดเชื้อ COVID-19

 

 

สำหรับประเทศอินเดียจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปแสวงบุญในสังเวชนียสถานทั้ง 4 แห่ง ปีละไม่ต่ำกว่า 100,000 คน ทางการอินเดียได้ให้นักท่องเที่ยวชาวไทย กรอกข้อมูลสุขภาพทุกคน เพราะไทยเป็นประเทศกลุ่มเสี่ยงที่พบการระบาดของไวรัสชนิดนี้เช่นเดียวกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง