"พิธา" นำทัพ 55 อดีต ส.ส.อนาคตใหม่ ซบ "พรรคก้าวไกล"

การเมือง
8 มี.ค. 63
15:50
4,153
Logo Thai PBS
"พิธา" นำทัพ 55 อดีต ส.ส.อนาคตใหม่ ซบ "พรรคก้าวไกล"
พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แถลงเตรียมนำ 55 ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่เข้าสังกัดพรรคก้าวไกล ระบุยังสานต่ออุดมการณ์เดิมค้านการสืบทอดอำนาจ ที่มาจากการรัฐประหาร ระบุทั้งนายธนาธร-ปิยบุตร ไม่ยุ่งเกี่ยวพรรค ลั่นทำงานเพื่อประชาชน

วันนี้ (8 มี.ค.2563) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวเปิดตัวเตรียมย้ายเข้าสังกัดพรรคก้าวไกล โดยจะนำ 55 ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่จะไปสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกลพร้อมกันในวันที่ 14 มี.ค.นี้ โดยมั่นใจว่า ส.ส.ทั้ง 55 คนจะย้ายไปสังกัดพรรคใหม่ด้วยกันทั้งหมด เพราะทุกคนต้องทำตามเจตนารมณ์ของประชาชนที่เลือกเข้ามา

นายพิธา กล่าวว่า สาเหตุที่เลือกพรรคก้าวไกล เพราะมีแนวทางใกล้เคียงกันจึงมั่นใจจะสามารถทำงานร่วมกันตามอุดมการณ์ได้ และยืนยันยังสานต่ออุดมการณ์เดิม ต่อต้านการสืบทอดอำนาจที่มาจากการรัฐประหาร 

ทั้งนี้ยังระบุว่า นายธราธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล จะไม่เกี่ยวข้องกับพรรคก้าวไกล และไม่อยากให้โหกัสในเรื่องนี้  

มั่นใจที่ทุกคนมายืนอยู่ข้างหลังตัวเองจะเป็นกำแพงชั้นแรก ทำให้มีความมั่นใจในการทำงาน ส่วนกำแพงชั้นที่สอง คือประชาชนที่ทั้งเลือก และไม่ได้เลือกเรามา

โดยขณะนี้ประเทศไทยอยู่ในช่วงนี้ที่เป็นความท้าทาย ดังนั้น ส.ส.ที่เหลืออยู่ และประชาชนที่เฝ้าดูอยู่จะมองในทิศทางเดียวกัน ว่าเราควรมีความสามัคคีกัน ทำงานให้สมกับภาษีที่ประชาชนเลือก

นอกจากนี้ยังมีการแต่งตั้งนายพิธา เป็นประธาน ส.ส. และแต่งตั้ง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อให้เป็นโฆษกชั่วคราว ส่วนการเลือกหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่ ต้องรอการประชุมพรรคอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ขณะที่ทวิตเตอร์วันนี้ ชาวโซเชียลติดแอชแท็ก #พรรคก้าวไกล เป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง