การบินไทย รับกักตัวลูกเรือ14 วันเจอผู้โดยสารป่วย COVID-19

สังคม
8 มี.ค. 63
18:24
3,953
Logo Thai PBS
การบินไทย รับกักตัวลูกเรือ14 วันเจอผู้โดยสารป่วย COVID-19
การบินไทย เล็งกักตัวลูกเรือ 14 วันในเที่ยวบินทีจี 473 กรุงเทพฯ-บริสเบน เมื่อ 26 ก.พ.2563 หลังพบมีผู้ป่วย COVID-19 เป็นชายวัย 81 ปี นั่งเครื่องบินของสายการบินไทย จากกรุงเทพไปบริสเบน

วันนี้ (8 มี.ค.2563) ร.อ.ปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคง และมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ได้รับทราบจากทางการออสเตรเลียในกรณีตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 1 คน มีประวัติการเดินทางในเที่ยวบินทีจี 473 กรุงเทพฯ-บริสเบน เมื่อ 26 ก.พ.2563 ซึ่งบริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างเคร่งครัด

โดยให้ความร่วมมือส่งมอบข้อมูลของผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าว ตามที่ทางการออสเตรเลีย ร้องขอ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนการปฎิบัติที่เป็นมาตรฐานสากล ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดแบบ Deep Cleaning ในอากาศยานอย่างต่อเนื่อง

รายงานข่าวแจ้งว่าผู้โดยสารที่ตรวจพบว่าติดเชื้อ COVID-19 ไม่ใช่ผู้โดยสารชาวไทย เบื้องต้นทางการออสเตรเลีย ได้ขอรายชื่อที่อยู่ผู้โดยสารที่นั่งบริเวณแถวหน้า แถวหลัง และแถวเดียวกับผู้โดยสารในเที่ยวบินทีจี 473 กรุงเทพฯ-บริสเบน ไปแล้ว เพื่อนำไปใช้ในการติดตามพฤติกรรมและเฝ้าระวังโรคแล้ว

ส่วนลูกเรือการบินไทย ผ่านมา 9 วันยังไม่พบว่ามีอาการผิดปกติ แต่เบื้องต้นสายการบินได้แจ้งไปยังด่านควบคุมโรค เพื่อรอคำสั่งว่าจะให้ดำเนินการตามขั้นตอนควบคุมโรคอย่างไร ต้องกักโรค 14 วัน หรือต้องไปทำการตรวจหาเชื้อหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รอนาน! ตรวจ COVID-19 ชาวจีนไม่พอใจไอใส่พนักงานการบินไทย

รายงานตัวด่วน! "สาธิต" เตือนหนีกักตัว โทษจำคุก 1 ปีปรับ 2 แสน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง