"ใบสน มณีก้อน" คว้าโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ 2020

กีฬา
9 มี.ค. 63
10:19
909
Logo Thai PBS
"ใบสน มณีก้อน" คว้าโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ 2020
ใบสน มณีก้อน นักชกสาววัย 18 ปี ประเดิมคว้าโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์แรกให้กับทีมมวยสากลไทย

วันนี้ (9 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ใบสน มณีก้อน นักชกสาว วัย 18 ปี คว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์คนแรกให้ทีมกำปั้นไทย และมวยสากลหญิง คนที่ 2 ของประเทศไทยที่ได้ไปแข่งขันมวยสากลในเวทีโอลิมปิกเกมส์

ทั้งนี้ การแข่งขันมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชียและโอเชียเนีย ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน โดยรายการนี้มีโควต้านักมวยชาย 41 คน และมวยหญิง 22 คน ในรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบชิงตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 

ทีมกำปั้นไทยขึ้นชก 4 คน รุ่น 69 กิโลกรัมหญิง ใบสน มณีก้อน นักชกสาว วัย 18 ปี จาก จ.กาฬสินธุ์ ที่เคยชกมวยไทย ใช้ชื่อ มังกรขาว ผลไม้ปลากัดยิม พบ เคย์ สก็อตต์ จากออสเตรเลีย วัย 35 ปี คู่นี้เคยลงนวมในการเทรนนิ่งแคมป์ทึ่มวกเหล็ก

การชกทั้ง 3 ยก ใบสน ที่อาศัยความสดของร่างกาย ดึงต่อยซ้ายตรงเข้าใบหน้านักชกออสเตรเลียได้อย่างจะแจ้งกว่า ครบยกเอาชนะคะแนน  นักมวยจากออสเตรเลีย 4 ต่อ 1 เสียง ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ พบ นักมวยไทเป พร้อมกับการันตี คว้าโควต้าไปชกโอลิมปิกเกมส์ 2020 แน่นอนแล้ว

ส่งผลให้ ใบสน มณีก้อน กลายเป็นนักมวยหญิง คนที่ 2 ต่อจาก เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ที่ได้ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว  โดยโควต้าของใบสน ถือเป็นโควต้าที่ 12 ที่ทัพนักกีฬาไทยคว้ามาได้อย่างเป็นทางการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง