"ธรรมนัส" ปฏิเสธเกี่ยวขบวนการตุนหน้ากากอนามัยส่งนอก

การเมือง
9 มี.ค. 63
13:04
2,182
Logo Thai PBS
"ธรรมนัส" ปฏิเสธเกี่ยวขบวนการตุนหน้ากากอนามัยส่งนอก
ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ยืนยันไม่เกี่ยวข้องขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัยส่งออกต่างประเทศ พร้อมสั่งสอบทีมงาน ประกาศไม่เลี้ยงคนใกล้ชิดหากพบเกี่ยวข้องร่วมขบวนการ

วันนี้ (9 มี.ค.2563) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ แถลงชี้แจงกรณี นายศรสุวีร์ ภู่รวีร์รัศวัชรี โพสต์เฟชบุ๊ก ขายหน้าอนามัยที่กักตุนไว้มากถึง 200 ล้านชิ้น โดยระบุว่า ไม่ได้รู้จักกับบุคคลผู้นี้ และไม่เคยไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจดังกล่าว ส่วนที่มีชื่อนายพิตตินันท์ รักเอียด หนึ่งในคณะทำงานของตนเอง เข้าไปเกี่ยวข้องนั้น จากการให้ทีมงานสอบถาม นายพิตตินันท์ ยอมรับว่าได้นัดเจอกับนายศรสุวีร์ ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านประตูน้ำ กทม. โดยอ้างว่ามีการเจรจาเพื่อขอหน้ากากไปแจกชาวบ้านในพื้นที่เขตเลือกตั้ง จ.สุราษฎร์ธานี โดยที่ไม่มีการซื้อขายหน้ากากกัน 

ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ได้รายงานข้อเท็จจริงให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงกลาโหม ได้รับทราบหมดแล้ว แต่โดยส่วนตัวไม่เชื่อว่าจะมีหน้ากากอนามัยมากถึง 200 ล้านชิ้น ตามที่ นายศรสุวีร์ กล่าวอ้าง แต่อาจจะเป็นการคุยโม้โอ้อวดมากกว่า

ทั้งนี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ และดำเนินคดีกับนายศรสุวีร์ ทันที ขณะเดียวกันเห็นว่าประเด็นนี้สังคมให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก  ดังนั้นการนำเสนอข่าวต่างๆ อยากให้นำเสนอข้อเท็จจริงก่อน เพราะไม่อยากไปดำเนินคดีกับผู้ที่นำเสนอ แต่ยอมรับว่าได้ให้ฝ่ายกฎหมายไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับสื่อมวลชนบางสำนัก ที่นำเสนอข่าวเรื่องนี้

ผมเอาจริงเอาจัง วันนี้จะรู้ว่ามีโรงงานจริงหรือเปล่าและได้สั่งการไปแล้ว ไม่ใช่หน้าที่ของผมในการกำกับดูแลเรื่องหน้ากากอนามัย แต่เมื่อมาพาดพิงเกี่ยวกับผม จึงต้องจัดการให้เรียบร้อย


นอกจากนี้ได้ให้นายพิตตินันท์ ร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อเอาผิดนายศรสุวีร์ กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับวงจรนี้ พร้อมย้ำว่าตนเองไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับกระบวนการการขายหน้ากาก และได้ประสานงานกับสถานีตำรวจหนองปรือ จ.ชลบุรี ว่าให้ดำเนินการตรวจสอบโดยเร็ว และหากมีการกักตุนหน้ากากจริง จะนำเจ้าหน้าที่ไปทลายแหล่งเอง ขณะเดียวกันได้ตั้งคณะตรวจสอบพฤติกรรมของนายพิตตินันท์ หากมีความผิดจริง จะไม่เอาไว้แน่นอน

ใครก็ตามที่เป็นคณะทำงานของผม หากไปเกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากากอนามัย จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด จะไม่เลี้ยงเลยคนพวกนี้ เพราะผมอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริง และเรื่องอย่างนี้อาจเป็นโชคร้ายของนายศรสุวีร์ ที่โพสต์เฟซบุ๊กอย่างนั้น 

เมื่อถามว่า จากเหตุการณ์นี้จะทำให้มีผลต่อตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่เนื่องจากเป็นรัฐมนตรีที่ได้รับคะแนนไว้วางใจจากสภาน้อยที่สุด ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "คะแนนที่ออกมาหาก ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่อีก 5 คนลงคะแนนให้ตน คะแนนมันจะน่าเกลียด ที่บอกได้น้อย จริง ๆไม่ใช่น้อยนะครับ"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพจดังอ้างคนสนิทผู้ติดตาม รมต.ตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น

"ธรรมนัส" ชี้แจงทีมงานไม่เกี่ยวตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง