ถูกหลอกขายเครื่องวัดไข้ดิจิตอล ผ่านออนไลน์ สูญ 4.5 แสนบาท

อาชญากรรม
9 มี.ค. 63
18:02
2,586
Logo Thai PBS
ถูกหลอกขายเครื่องวัดไข้ดิจิตอล ผ่านออนไลน์ สูญ 4.5 แสนบาท
สาวร้องสื่อให้ช่วย หลังสั่งซื้อปืนวัดอุณภูมิไข้ดิจิตอลผ่านทางออนไลน์ จากคนรู้จักในเฟซบุ๊ก หวังจะนำไปบริจาคให้กับประเทศจีน แต่กลับไม่ได้รับสินค้าที่สั่งไป แต่สูญเงินกว่า 450,000 บาท

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Anyamani Matchima โพสต์ข้อความว่า ใครมีเครื่องวัดไข้ดิจิตอล แบบอินฟราเรด ที่วัดไข้ Infrared Thermometer #เครื่องวัดไข้แบบดิจิตอล แบบปืนยิง ทักมาด่วนต้องการ 1,000 ชิ้น จากนั้นก็มีพี่คนหนึ่งที่เป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กทักเข้ามาหา ก่อนพูดคุยเรื่องราคาสินค้า และตกลงราคาเป็นที่เรียบร้อย แต่วันนัดส่งของกลับบ่ายเบี่ยง จึงคาดว่าน่าจะโดนโกงแล้ว

วันนี้ (9 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.ชุดาพร ผุยคำสิงห์ ผู้เสียหาย กล่าวว่า หลังจากที่โพสต์ว่าต้องการซื้อปืนวัดอุณภูมิไข้ดิจิตอล และติดต่อกับผู้ที่รู้จักทางเฟซบุ๊กคนหนึ่ง เพื่อจะนำไปบริจาคให้กับทีมแพทย์ที่ประเทศจีน เนื่องจากตอนนี้ประเทศจีนขาดแคลนปืนวัดอุณภูมิไข้ดิจิตอล โดยมีการตกลงซื้อขายในราคาเครื่องละ 520 บาท จำนวน 1,000 ชิ้น  

น.ส.ชุดาพร กล่าวอีกว่า การที่ตกลงซื้อขายปืนวัดไข้ดิจิตอล เพราะเขาอ้างเอาคลินิกเป็นประกันได้ และทุกครั้งที่สั่งของ ก็สั่งผ่านคลินิก ทำให้เชื่อใจ เมื่อตกลงราคากันได้ไปที่คลินิกแห่งหนึ่งที่ ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีการโอนเงินเข้าบัญชีให้ครั้งแรก 440,000 บาท และโอนครั้งที่ 2 อีก 10,000 บาท รวมเป็น 450,000 บาท ส่วนที่เหลือ 70,000 บาท จะโอนให้เมื่อได้รับของแล้ว

 

หลังจากจ่ายเงินไปเป็นที่เรียบร้อย เขาให้รอรับของที่สั่งภายใน 1 สัปดาห์ แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับสินค้า แต่คนที่โอนเงินไปให้ อ้างว่าของยังมาไม่ถึง ขอเลื่อนไป 29 ก.พ.ที่ผ่านมา และผลัดมาเรื่อยๆ ทำให้ตนได้ติดต่อขอยกเลิก เพราะรอนาน 15 วัน จึงอยากได้เงินคืน ซึ่งเขาทักมาบอกว่าจะโอนเงินคืนให้ในวันที่ 2-3 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่ได้เงิน

หลังจากที่รอทั้งวันแล้ว จึงไปหาพี่คนดังกล่าวที่คลินิก แต่เขาลางาน และยังไม่แน่ใจว่าจะได้เงินคืนหรือไม่ ดังนั้นจึงขอให้สื่อเข้ามาช่วยเหลือ และไม่อยากให้ใครถูกหลอกอีก

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง