"ศรสุวีร์" รับเป็นเพียงนายหน้า ไม่มีหน้ากากอนามัยหลายล้านชิ้น

ภูมิภาค
9 มี.ค. 63
17:45
1,118
Logo Thai PBS
"ศรสุวีร์" รับเป็นเพียงนายหน้า ไม่มีหน้ากากอนามัยหลายล้านชิ้น
"ศรสุวีร์" เข้าพบตำรวจแสดงความบริสุทธิ์ใจ รับเป็นเพียงนายหน้าไม่มีหน้ากากอนามัยจำนวนมากตามที่อ้างในเฟซบุ๊ก ยืนยันไม่มีความสนิทสนม ร.อ.ธรรมนัส

วันนี้ ( 9 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรสุวีร์ ภู่รวีร์รัศวัชรี หรือ บอย เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เพื่อเข้าให้ข้อมูลแสดงความบริสุทธิ์ใจ ภายหลังถูกพาดพิงว่าโพสต์ข้อความกักตุนและจำหน่ายหน้ากากอนามัยจำนวนหลายล้านชิ้น ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว

นายศรสุวีร์ ยืนยันว่า ภาพที่โพสต์สินค้าหน้ากากอนามัยลงเฟซบุ๊ก ดำเนินการทำหน้าที่เป็นเพียงนายหน้าเท่านั้นได้ติดต่อรับซื้อมาจากโรงงานอีกทอดหนึ่ง ส่วนตัวไม่ได้มีสินค้าตามที่กล่าวอ้างในสื่อสังคมอนไลน์แต่อย่างใด เป็นเพียงสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าเพื่อกระตุ้นยอดขายเท่านั้น โดยยอมรับว่าเหตุที่ทำต้องการหารายได้เหมือนคนทั่วไป ส่วนการโพสต์ข้อความจำหน่ายหน้ากากอนามัย อ้างว่าได้โพสต์ก่อนที่มีการขาดแคลน

ส่วนประเด็นที่มีความรู้จักกับ ร.อ.ธรรมมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายศรสุวีร์ ยืนยันว่า ไม่เคยมีความสนิทสนมกับ ร.อ.ธรรมนัส แต่เคยเจอในร้านอาหารแห่งหนึ่งและได้เข้าไปทำความรู้จัก ขอถ่ายรูปพร้อมกับแนะนำตัว เพียงเท่านั้น ยอมรับว่า มีการพูดคุยเรื่องสถานการณ์COVID-19 รวมทั้งเรื่องหน้ากากอนามัย แต่ ร.อ.ธรรมมนัส ไม่ได้ติดต่อให้จัดหาหรือสั่งจำหน่ายหน้ากากอนามัย

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร.เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่มีการสืบสวนสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีกับนายศรสุวีร์ เนื่องจากการเข้าพบของนายศรสุวีร์ ต้องการมาชี้แจงต่อสื่อมวลชน ส่วนทางแนวสืบสวนของตำรวจ ยังไม่มีการแจ้งข้อหายังอยู่ระหว่างการสืบสวน และตรวจสอบสถานที่ เช่น โรงงานผลิตหน้ากากที่นายศรสุวีร์ โพสต์ลงเฟซบุ๊ก และสถานที่อื่นๆ ที่ถูกออกหมายค้นทั้งหมด 6 จุด ยืนยันหากพบเข้าข่ายดำเนินการผิดกฎหมาย จะดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง