พิษ COVID-19 "ฟีฟ่า-เอเอฟซี" เลื่อนคัดบอลโลก โซนเอเชีย

กีฬา
10 มี.ค. 63
07:25
265
Logo Thai PBS
พิษ COVID-19 "ฟีฟ่า-เอเอฟซี" เลื่อนคัดบอลโลก โซนเอเชีย
ฟีฟ่า และเอเอฟซี ประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือน มี.ค.และ มิ.ย. ออกไป เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

วันนี้ (10 มี.ค.2563) สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) เกิดความกังวลในด้านสุขภาพของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ แฟนบอล รวมถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และได้มีการหารือร่วมกัน ณ สำนักงานใหญ่ฟีฟ่า ในเมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดยการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบสอง ของ ทีมชาติไทย 3 นัดสุดท้าย ซึ่งประกอบด้วย ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กับ อินโดนีเซีย (เหย้า) วันที่ 26 มี.ค., สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (เยือน) วันที่ 4 มิ.ย. และ มาเลเซีย (เหย้า) วันที่ 9 มิ.ย. รวมถึงนัดกระชับมิตรกับ กือราเซา (เหย้า) ในวันที่ 30 มี.ค. จะมีการกำหนดวันแข่งใหม่อีกครั้ง

ภาพ : FA Thailand

ภาพ : FA Thailand

ภาพ : FA Thailand


ทั้งนี้ ฟีฟ่าและเอเอฟซีจะจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยจะประสานกับองค์การอนามัยโลก เพื่อประเมินการแพร่ระบาด และวางมาตรการป้องกัน COVID-19  ต่อไป ซึ่งในระหว่างนี้ อาจมีบางชาติในเอเชีย ที่ยังสามารถจัดแข่งขันได้ในเดือน มี.ค. และ มิ.ย. 2020

อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องได้รับความเห็นชอบร่วมกันทั้งทีมเหย้าและทีมเยือน อีกทั้งยังต้องได้รับการรับรองจากทั้งเอเอฟซีและฟีฟ่าเสียก่อน โดยชาติที่จะจัดแข่งขันตามปกติได้ จะต้องทำตามมาตรฐานด้านสุขภาพและความปลอดภัยที่กำหนด แต่เนื่องจากประเทศไทย ได้ออกมาตรการระยะเร่งด่วน โดยให้ส่วนราชการ และหน่วยงานอื่นของรัฐ ขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนให้หลีกเลี่ยง หรือเลื่อนการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น การแข่งขันกีฬา, คอนเสิร์ต หรือการจัดมหรสพ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ไม่สามารถแข่งขันได้ตามกำหนดการเดิม

สำหรับแฟนบอลที่ซื้อบัตรแล้ว สามารถเก็บบัตรไว้สำหรับเข้าชมการแข่งขันได้ตามกำหนดการใหม่ แต่หากไม่สะดวกชมการแข่งขันในกำหนดการใหม่ สามารถขอรับเงินคืนได้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง