ปลายปีกเครื่องบิน "การบินไทย" ชนหางเจ็ตส่วนตัวหักที่เวียงจันทน์

สังคม
10 มี.ค. 63
07:44
4,626
Logo Thai PBS
ปลายปีกเครื่องบิน "การบินไทย" ชนหางเจ็ตส่วนตัวหักที่เวียงจันทน์
เกิดอุบัติเหตุปลายปีกเครื่องบินของสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG575 ชนกับเครื่องบินเล็กส่วนบุคคลที่จอดอยู่ที่สนามบินเวียงจันทน์ เบื้องต้น ผู้โดยสารทุกคนปลอดภัย เตรียมสอบสวนสาเหตุต่อไป

วันนี้ (10 มี.ค.2563) ร.อ.อ.ปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคง และมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า เที่ยวบินที่ทีจี 575 เส้นทาง เวียงจันทน์ - กรุงเทพฯ ของวันที่ 9 มี.ค.2563 มีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยานเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เวลา 20.30 น. (เวลาท้องถิ่น) และจะเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 21.35 น.

ขณะที่นักบินนำเครื่องเคลื่อนตัวออกสู่ทางขับ (Taxi Way) ปลายปีกของเครื่องบินได้เฉี่ยวชนกับหางเครื่องบินเล็กส่วนบุคคลที่จอดอยู่ ซึ่งผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนปลอดภัย ฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น จึงได้นำผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดเข้าพักยังโรงแรมที่จัดเตรียมไว้ และบริษัทฯ จะจัดให้ผู้โดยสารเดินทางกลับมายังกรุงเทพฯ ในวันนี้

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป สำหรับเที่ยวบินที่ทีจี 575 เส้นทาง เวียงจันทน์ - กรุงเทพฯ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ330-300 บรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 79 คน นักบินและลูกเรือ จำนวน 13 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง