"ประยุทธ์" ตอบปมพรรคประชาธิปัตย์ ขู่ถอนตัวไม่พายเรือให้โจรนั่ง

การเมือง
10 มี.ค. 63
12:38
1,053
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" ตอบปมพรรคประชาธิปัตย์ ขู่ถอนตัวไม่พายเรือให้โจรนั่ง
"นายกรัฐมนตรี" ตอบตรงพรรคประชาธิปัตย์ อยากถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล "ก็ไปถอนไป" หลังจากสมาชิกพรรคเสนอเรียกร้องให้ถอนตัวจากรัฐบาล ขู่ไม่พายเรือให้โจรนั่ง หลังปมข่าวคนสนิท รมช.เกษตรและสหกรณ์ พัวพันกักตุนหน้ากากอนามัย

กรณีที่มีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) บางส่วนแสดงความเห็นในไลน์กลุ่มเรียกร้องให้พรรคถอนตัวออกจากรัฐบาล เนื่องจากกรณีของคนใกล้ชิด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เกี่ยวพันกับการทุจริตเรื่องหน้ากากอนามัย ซึ่งถือว่าเข้าข่ายการทุจริตคอรัปชั่น ซึ่งบางส่วนระบุว่าหมดเวลาพายเรือให้โจรนั่งแล้ว

วันนี้ (10 มี.ค.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ กรณีผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) บางส่วน เสนอให้พรรคถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เลิกพายเรือให้โจรนั่ง โดยนายกรัฐมนตรี ตอบด้วยสีหน้านเรียบเฉยว่า

ก็ถอนไปสิ

ชี้ตรวจสอบคนที่ถูกโยงปมกักตุนหน้ากาก

ผู้สื่อถามอีกว่าจะทำอย่างไรต่อ ถ้าพรรคปชป.ถอนตัวขึ้นมาจริง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ตอนนี้เขายังไม่ถอน ส่วนกรณีที่ผู้สื่อข่าวถามว่า ปชป. จะทบทวนมติของพรรคที่โหวตไว้วางใจให้กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องของเขาให้ไปถามพรรค ปชป.ดู 

ส่วนกรณีเสียงวิจารณ์ ร.อ.ธรรมนัส เกี่ยวกับการกักตุนหน้ากากอนามัยส่งขายออกนอก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คณะทำงานที่ส่งลงไปตรวจทุกโรงงาน ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ และคนที่ถูกกล่าวอ้างก็มาสารภาพแล้วว่าทำอะไร ทุกอย่างก็ต้องว่าไปตามขั้นตอน จะมีการสอบสวนต่อเจ้าหน้าที่เขายังไม่จบ  ขอให้สื่อคิดถึงขั้นตอนกระบวนการบ้าง

 

ด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีข้อเสนอถอนตัวจากรัฐบาลว่า พรรคยึดถือวิถีทางประชาธิปไตยภายในพรรค ที่มีความชัดเจน รวมถึงระบบระเบียบ ในช่วงที่ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล ก็ไม่ใช่ความคิดเห็นของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นมติร่วมกันของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องโหวตกัน ได้ 61:16 

"วราวุธ" พรรคชาติไทยพัฒนาไม่เกี่ยว 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวว่า เรื่องของพรรค ปชป.ก็ว่ากันไป ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนา เห็นว่าสถานการณ์ประเทศไทยตอนนี้ ยังต้องทำงานอย่างเข้มข้น ส่วนพรรคอื่นจะมีความเห็นอย่างไรก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรคกันไป

ส่วนกรณีที่รัฐบาลโดนจมตีกดดันหลายเรื่อง มองว่าเมื่อมีปัญหารัฐบาลต้องแก้ไข และไม่มีรัฐบาลไหนที่ไม่เคยโดนกดดันเพียงแต่รัฐบาลที่โดนกระแสตอนนี้ไม่เหมือนกับช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

รัฐบาลก่อนหน้านี้ก็เจอสถานการณ์แบบนี้กันมาเยอะ สุดท้ายนี้เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะสามารถแก้ไขปัญหาผ่านไปได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง