ผู้ว่าฯ นครศรีฯ เผยผลตรวจ 74 ใกล้ชิด นศ. ไม่ติด COVID-19

สังคม
10 มี.ค. 63
14:21
490
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ นครศรีฯ เผยผลตรวจ 74 ใกล้ชิด นศ. ไม่ติด COVID-19
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เผยผลตรวจ 74 ผู้ใกล้ชิด นักศึกษาป่วย COVID-19 หลังกลับจากอิหร่าน เป็นลบไม่มีใครติดเชื้อ เหลืออีก 22 คน รอผลตรวจอีก 2 วัน

วันนี้ (10 มี.ค.2563) นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยืนยันว่า จนถึงขณะนี้มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพียงคนเดียว คือ นักศึกษาที่เดินทางมาจากประเทศอิหร่าน ซึ่งยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลท่าศาลา ส่วนการขยายผลการตรวจกลุ่มเสี่ยงที่นักศึกษาจากอิหร่านไปสัมผัสใกล้ชิด ผลการตรวจออกมาแล้ว 74 คน เป็นลบ ไม่ติดเชื้อทั้งที่ปอเนาะ มัสยิด รถทัวร์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลท่าศาลาด้วย ยังเหลืออีกจำนวน 22 คน ที่ต้องส่งสารคัดหลั่งไปตรวจ ซึ่งผู้ป่วยเป็นผู้ให้ข้อมูลว่าได้ไปสัมผัสมือ ต้องรอผลประมาณอีก 2 วัน

ส่วนบุคคลเข้าข่ายต้องสงสัยที่ อ.หัวไทร ซึ่งเดินทางกลับจากประเทศเกาหลี ผลตรวจเป็นลบ ส่วนอีก 3-4 คน ที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเดินทางมากจากเกาหลีเช่นกัน อยู่ในการเฝ้าระวังของโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ โดยอยู่ระหว่างรอผลตรวจสารคัดหลั่ง แต่ไม่มีอาการป่วย เป็นการเฝ้าระวังตามนโยบายของรัฐบาล

ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ได้ยกระดับการเฝ้าระวังผู้ป่วยติดเชื้ออย่างเข้มข้น โดยวันนี้ผู้ที่เข้าใช้บริการทุกคนรวมทั้งญาติและบุคคลากรที่ต้องเดินผ่านด่านตรวจอุณภูมิร่างกาย หากพบว่ามีไข้สูงต้องรับการตรวจอย่างละเอียด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยป่วย COVID-19 เพิ่ม 3 คน กลับจากอิตาลี-ผู้สัมผัสใกล้ชิด

Daily Report : จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

ผอ.รพ.ท่าศาลา ยืนยัน ไม่ปกปิดข้อมูลผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง