กทม.รอ สธ.ยืนยัน ผลตรวจ ขรก.ในสุวรรณภูมิติดเชื้อ COVID-19

สังคม
10 มี.ค. 63
14:46
8,482
Logo Thai PBS
กทม.รอ สธ.ยืนยัน ผลตรวจ ขรก.ในสุวรรณภูมิติดเชื้อ COVID-19
รองปลัดกรุงเทพมหานคร เผยผลตรวจ COVID-19 ข้าราชการในสนามบินสุวรณภูมิ 1 คน ผลแล็บเป็นบวก 2 ครั้ง เข้ารักษาโรงพยาบาลย่านลาดกระบัง

วันนี้ (10 มี.ค.2563) นพ.พิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ว่า โรงพยาบาลสังกัด กทม. มีความพร้อมในการดูแลผู้ป่วย ทั้งด้านการแพทย์ ห้องแยกโรค ห้องความดันลบ รวมทั้งเตรียมความพร้อมพื้นที่สำหรับกักตัวแรงงานนอกระบบในเกาหลีใต้ 14 วัน 

เบื้องต้นพบว่า ข้าราชการ 1 คน ซึ่งทำงานในสนามบิน มีอาการไข้ ไม่สบาย และเข้ามารักษาในโรงพยาบาลย่านลาดกระบัง ผลตรวจแล็บ 2 ครั้ง พบว่าเป็นบวก หรือติดเชื้อไวรัส COVID-19 โดยรายงานไปที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และยืนยันว่า กทม.พร้อมดูแล แต่เรื่องการรายงานตัวเลขผู้ป่วยในไทย เป็นหน้าที่ของ สธ.

การรายงานผู้ป่วยไม่ใช่หน้าที่ กทม. แต่โรงพยาบาลในสังกัดมีความพร้อมในการดูแล ซึ่งข้าราชการในสนามบิน 1 คน ไม่สบาย และเข้าโรงพยาบาลย่านลาดกระบัง ผลแล็บ 2 ครั้ง เป็นบวก

ขณะที่วันนี้ สธ.รายงานว่า พบผู้ป่วยเพิ่ม 3 คน เป็นหญิงไทยอายุ 41 ปี ไม่มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศ แต่สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยชายไทย คนที่ 45 ขณะที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถี และอีก 2 คน เป็นหญิงไทยอายุ 46 ปี เดินทางกลับจากอิตาลี และสามีอายุ 47 ปี ผู้อยู่ใกล้ชิดติดเชื้อด้วย รวมป่วยสะสม 53 คน เสียชีวิต 1 คน รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 19 คน หายแล้ว 33 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง