สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ร้องตรวจสอบเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ"

การเมือง
11 มี.ค. 63
12:12
918
Logo Thai PBS
สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ร้องตรวจสอบเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ"
สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ร้องตำรวจ ปอท.ตรวจสอบเพจแหม่มโพธิ์ดำ เชื่อโพสต์ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น ทำประชาชนสับสนและกระทบความเชื่อมั่นรัฐบาล

วันนี้ (3 มี.ค.2563) นายสนธิญา สวัสดี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นำพยานหลักฐานเป็นหน้าเพจเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แหม่มโพธิ์ดำ ยื่นร้องเรียนให้ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดที่เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังมีโพสต์แชร์ข้อมูลคนสนิทรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น

นายสนธิญา เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมายื่นเรื่องร้องเรียนในนามส่วนตัว แต่มาในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐที่เห็นว่า ข้อมูลที่เพจแหม่มโพธิ์ดำนำมาเผยแพร่ต่อสาธารณะไม่เป็นความจริง ทำให้สังคมเกิดความสับสนและส่งผลต่อความเชื่อมั่นของรัฐบาล ซึ่งข้อมูลหน้ากากอนามัยที่ตัวเองตรวจสอบมา พบว่า กำลังการผลิตในประเทศมีจำนวนไม่ถึงตามที่เพจแหม่มโพธิ์ดำกล่าวอ้าว จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น ในระยะเพียง 1 เดือนเศษ

การเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนกับตำรวจ ปอท.วันนี้ ก็เพื่อให้สืบหาเจ้าของเพจตัวจริงว่าเป็นใคร เพื่อที่จะได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยยืนยันว่า ไม่มีใบสั่งจากรัฐบาล เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยนำเรื่องหารือภายในที่ประชุมพรรค ทั้งนี้นายสนธิญา ยังได้ตั้งข้อสังเกตกรณีเพจแหม่มโพธิ์ดำ เปิดรับบริจาคเงินจากดาราและนักธุรกิจ เพื่อจัดซื้อหน้ากากอนามัยนำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาล ว่า เหตุใดจึงมีการจัดซื้อได้มากกว่า 20,000 ชิ้น ในภาวะขาดแคลนและยังถูกกำหนดให้เป็นสินค้าควบคุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง