"จุรินทร์" ย้ำการจะเข้าร่วมหรือถอนตัวจากรัฐบาลเป็นมติพรรค

การเมือง
11 มี.ค. 63
13:08
2,288
Logo Thai PBS
"จุรินทร์" ย้ำการจะเข้าร่วมหรือถอนตัวจากรัฐบาลเป็นมติพรรค
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มอบนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน จัดประชุมแก้ปัญหา ส.ส.เสนอถอนตัวพรรคร่วม พร้อมยืนยันว่า คำขอโทษของนายกรัฐมนตรีชัดเจนในคำตอบแล้ว และเป็นการให้เกียรติ

วันนี้ (11มี.ค.63) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง ส.ส.ของพรรคบางส่วนเรียกร้องให้ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลและยื่นหนังสือขอเปิดประชุมกรรมการบริหารพรรคว่า เรื่องนี้ได้มอบหมายให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ไปดำเนินการซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (10 มี.ค.63) ที่มีการโต้ตอบไปมานั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ได้ขอโทษไปแล้ว ซึ่งทุกอย่างเป็นคำตอบที่ชัดเจนอยู่ในตัว

ต้องให้เกียรตินายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ให้เกียรติเราจึงไม่ขอพูดอะไรอีก แต่ยืนยันการเข้าร่วมรัฐบาลเป็นมติพรรค ดังนั้นถ้าจะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลก็ต้องเป็นมติพรรค

นายจุรินทร์ ยังระบุถึงการปรับ ครม.ว่า เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี และขณะนี้ยังไม่ได้รับสัญญาณใด ๆ จากนายกรัฐมนตรี หรือ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งการจะปรับเปลี่ยนใด ๆ ต้องเริ่มต้นจากนายกรัฐมนตรี และพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลว่าประสงค์จะทำอย่างไร และแจ้งให้พรรคทราบเพื่อให้พรรคนำกลับไปพิจารณาตามขั้นตอนกระบวนการ ซึ่งเป็นวิถีทางประชาธิปไตย ที่ใครเป็นหัวหน้าพรรค หรือมีตำแหน่งใด ต้องปฏิบัติตาม และการเป็นรัฐมนตรีของพรรคก็มาตามข้อบังคับพรรคที่ต้องผ่านความเห็นชอบ กรรมการบริหารพรรคแล้ว และที่ประชุม ส.ส.มีมติร่วมกัน ดังนั้นการจะปรับเปลี่ยนใด ๆ จึงเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง