สสจ.สุพรรณบุรี ยืนยันพบผู้ป่วย COVID-19

สังคม
11 มี.ค. 63
18:25
1,678
Logo Thai PBS
สสจ.สุพรรณบุรี ยืนยันพบผู้ป่วย COVID-19
สสจ.สุพรรณบุรี ยืนยันพบผู้ป่วย COVID-19 จำนวน 1 คน เป็นผู้สัมผัสโรคจากผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ขณะนี้ส่งตัวมาไปรักษาโรงพยาบาล กทม.แล้ว

วันนี้ (11 มี.ค.2563) จ.สุพรรณบุรี ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับสถานการณ์ COVID-19 ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี โดยระบุว่า  ได้รับรายงานการสอบสวนโรคระบาดวิทยา จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี 1 คน ผู้ป่วยรายนี้เป็นผู้สัมผัสโรคจากผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศและมีอาการป่วยระบบทางเดินหายใจ ต่อมาตรวจพบว่าติดเชื้อ โดยผู้ป่วยในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรีคนดังกล่าว ยังไม่มีอาการป่วยใดๆ และเป็นการติดเชื้อนอกพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี

ลำดับเหตุการณ์ ดังนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรีได้รับแจ้งจากสำนักป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดราชบุรี ว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ให้ข้อมูลว่า ตนได้สัมผัสกับบุคคลที่มีภูมิลำเนาอาศัยอยู่ใน จ.สุพรรณบุรี ต่อมาสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ดำเนินการเฝ้าระวัง ติดตามผู้สัมผัสดังกล่าว และให้เฝ้าสังเกตอาการโดยกักกันสถานที่ให้อยู่กับบ้าน ติดตามวัดอุณหภูมิ อาการเจ็บป่วยระบบทางเดินหายใจทุกวันตั้งแต่วันที่พบ ตามกระบวนการติดตามผู้ที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เก็บตัวอย่างส่งตรวจทางห้องปฎิบัติการตามเวลาที่กำหนด ตรวจพบว่ามีการติดเชื้อไวรัส COVID-19 จากนั้นนำผู้สัมผัส (สงสัยป่วย) ดังกล่าวเข้ามาพักรักษาในห้องความดันลบของโรงพยาบาลและส่งต่อไปรักษาโรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร

จากการติดตามผู้สัมผัสของผู้ป่วยรายนี้ มีจำนวน 3 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เก็บตัวอย่างส่งต่อทางห้องปฎิบัติการตามเวลาที่กำหนด ผลไม่พบสารพันธุกรรมคือไม่ติดเชื้อ ติดตามวัดอุณหภูมิ อาการเจ็บป่วยระบบทางเดินหายใจ ทุกวันตั้งแต่วันที่พบ ขณะนี้ทุกคนไม่มีไข้และอาการเจ็บป่วยใดๆ (อยู่ในระหว่างการติดตามจนครบ 14 วัน) และให้เฝ้าสังเกตอาการโดยกักกันสถานที่ให้อยู่ที่บ้าน มีการจัดการเพื่อป้องกันการติดเชื้อเป็นอย่างดี และอีก 3 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ ติดตามวัดอุณหภูมิ อาการเจ็บป่วยระบบทางเดินหายใจทุกวันตั้งแต่วันที่พบ ขณะนี้ทุกคนไม่มีไข้และอาการเจ็บป่วยใดๆ (อยู่ในระหว่างการติดตามจนครบ 14 วัน) และให้เฝ้าสังเกตอาการโดยกักกันสถานที่ให้อยู่ที่บ้านเช่นกัน

การดำเนินการตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรคของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ไม่พบการแพร่ระบาดหรือติดเชื้อเพิ่มในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี จึงแจ้งมาให้ทราบโดยทั่วกัน และขอให้พี่น้องประชาชนชาว จ.สุพรรณบุรี ร่วมกันปฎิบัติตนในการป้องกันโรคตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยป่วย COVID-19 เพิ่ม 6 คน ทำงานในสุวรรณภูมิ-กลับจาก ตปท.

กสทช.ถก 3 ค่ายมือถือ เตรียมให้ขายซิม ติดตามตัวกลุ่มเสี่ยง

ตื่น COVID-19 ลามถึงแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ 70% ขาดตลาด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง