"ฉัตร์ชัยเดชา" คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์สมัยที่ 3

กีฬา
11 มี.ค. 63
18:41
548
Logo Thai PBS
"ฉัตร์ชัยเดชา" คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์สมัยที่ 3
"สด" ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี นักมวยรุ่น 57 กิโลกรัม หลังชนะนักชกเกาหลีใต้คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์สมัยที่่ 3

"สด"ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์เป็นสมัยที่ 3 หลังเอาชนะนักชกเกาหลีใต้ และเป็นนักชกคนที่ 4 ของไทยที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020

มวยสากลรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2020 โซนเอเชียและโอเชียเนีย รอบชิงโควตาโอลิมปิก คนที่ 5 และ 6 โดยนักชกไทยลุ้นโควตาโอลิมปิกเกมส์อีก 2 คน ซึ่งขณะนี้ได้โควตา 3 คน จาก ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด รุ่น 52 กิโลกรัม รุ่น 60 กิโลกรัมหญิง สุดาพร สีสอน และ 69 กิโลกรัมหญิง ใบสน มณีก้อน

รุ่น 57 กิโลกรัม "สด" ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี วัยย่าง 35 ปี ที่พลาดโดนจับแพ้อาร์เอสซีนักชกเวียดนาม ช่วง 43 วินาทีของยกแรกในรอบ 8 คน ชกแย่งโควตากับ แฮม แซงยอง นักชกเกาหลีใต้ วัย 24 ปี 

ยกแรก เป็น ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ที่ออกหมัดซ้ายตรงเข้าลำตัวได้อย่างต่อเนื่อง ในยก 2 ยังเป็นฉัตร์ชัยเดชา ที่ซ้ายตรงทำงาน และมาได้ 1 นับในจังหวะยืนแลกหมัดกัน 

ยกที่ 3 ฉัตร์ชัยเดชา ชกคุมสถานการณ์ขณะที่นักชกเกาหลีใต้เดินรัวหมัดแต่ก็หมัดก็ติดการ์ดเป็นส่วนใหญ่ ครบยกเป็น สด ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ที่ได้รับการชูมือเอาชนะคะแนน 5 ต่อ 0 เสียง คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์คนที่ 4 ในการแข่งขันที่ประเทศจอร์แดน และเป็นใบที่ 15 ของทัพนักกีฬาไทย และนี่เป็นการคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์สมัยที่ 3 ของตัวเขาเอง 

หลังได้โควต้าสมัยที่ 3 ฉัตร์ชัยเดชา เผยว่าดีใจที่ตัวเองสามารถทำได้อย่างที่หวังเอาไว้ พร้อมกับเชื่อว่าน้องๆ ในทีมที่พลาดโควตาจะสามารถคว้าโควตาในเลคต่อไป 

สรุปผลงานในการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ที่จอร์แดน ทีมกำปั้นไทย ส่งนักมวย 11 คน คว้ามาได้ 4 โควตา เป็นมวยชาย 2 และมวยหญิง 2 คน ในช่วงดึกวันนี้ ทีมมวยสากลยังเหลือการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศอีก 1 คน 52 กิโลกรัม ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด จะพบ นักมวยจากจีน

และในวันพรุ่งนี้ (12 มี.ค.) ทีมมวยสากลชุดคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ จะทนอยเดินทางกลับ ซึ่งแบ่งเป็น 2 ชุด โดยนักมวยหญิงจะเดินทางถึงในเวลา 14.00 น. ส่วนทีมมวยชายจะเดินทางมาถึงในเช้าวันศุกร์ที่ 13 มี.ค. ล่าสุดสมาคมกีฬามวยออกมาตรการเข้มเพื่อป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19 ด้วยการเปิดอาคารใหม่ที่ศูนย์ฝึกมวกเหล็กแยกกักตัวนักมวยและทีมสต๊าฟที่กลับจาการคัดโอลิมปิกเลกแรกที่จอร์แดนเป็นเวลา 14 วัน

โดยมีการแยกอย่างชัดเจนทั้งอาหารและการฝึกซ้อม จะไม่ปะปนกับนักมวยชุดปกติ รวมถึงประสานโรงพยาบาลมวกเหล็กส่งทีมแพทย์มาดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมกับตรวจวัดอุณหภูมิทุกวันเพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาและคนรอบข้าง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง